Lở đất chôn vùi 20 công nhân mỏ đá

09/05/2011 18:16 GMT+7

(TNO) Hơn 20 công nhân mỏ đá đã bị chôn vùi do xảy ra lở đất nghiêm trọng hôm 9.5, tại khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), theo Tân Hoa Xã.

Theo chính quyền địa phương, những trận mưa to đã gây ra nạn lở đất và nhấn chìm cả khu ở tập thể xây tạm của số công nhân mỏ đá nói trên.

 
Lở đất do mưa lớn gây ra rất thường xảy ra ở Trung Quốc vào thời điểm này hằng năm. Trong ảnh là cảnh khóc thương của người nhà nạn nhân trong trận lở đất hủy diệt tại Chu Khúc, tỉnh Cam Túc, khiến hàng ngàn người chết năm 2010 - Ảnh: AFP

Vụ lở đất xảy ra lúc 12 giờ 30 phút (giờ VN) tại một ngôi làng của khu tự trị dân tộc Choang.

Hiện vẫn chưa có báo cáo thương vong nào trong sự cố trên.

Trận lở đất phủ khắp một vùng có diện tích tương đương một sân bóng đá và tất cả các công nhân đều bị chôn vùi theo khu nhà ở tập thể, theo Tân Hoa Xã.

Đông đảo cảnh sát, lính cứu hộ và nhân viên y tế đang ra sức đào đất để tìm kiếm các nạn nhân.

Mỏ đá trên nằm cách TP Quế Lâm (thuộc phía đông bắc của khu tự trị dân tộc Choang) 3 giờ đi xe.

TP Quế Lâm cũng đã hứng chịu những trận mưa xối xả từ chiều 7.5.

Trong khi đó, tại tỉnh Quảng Đông gần bên, những trận lũ do mưa lớn gây ra đã khiến hai người mất tích và ảnh hưởng đến 80.000 người dân, tàn phá 379 căn nhà, đồng thời gây hư hại nhiều công trình cầu đường và diện tích cây trồng.  

Tân Hoa Xã dẫn thông báo của các cơ quan dự báo thời tiết cho hay, mưa lớn kéo dài sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh miền trung và đông Trung Quốc trong vài ngày tới.

Hằng năm vào thời điểm này rất thường xảy ra nạn mưa lũ lớn gây lở đất hàng loạt ở đất nước đông dân nhất hành tinh.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.