Khổ vì... thần tượng

09/05/2011 21:42 GMT+7

Có chứng kiến những bạn trẻ mê mệt 10 chàng trai Super Junior trong dịp họ đến TP.HCM biểu diễn vào tối 7.5 mới thấy sự cuồng nhiệt đến mức “khác người”.

Không chỉ đội cái nắng nóng gay gắt đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) chờ đợi vài giờ đồng hồ để đón thần tượng, nhiều cô gái trẻ tuổi từ 14 đến 17 còn bỏ tiền túi may đồng phục, làm băng-rôn, nón kết in hình 10 chàng trai của nhóm. Có nhóm còn tự lập fanclup với đầy đủ đội hình: nào là “thủ lĩnh”, trưởng nhóm, thành viên... Lịch hoạt động, bài hát, album cùng tất cả những gì liên quan đến SuJu (cách gọi thân mật của nhóm Super Junior) đều được họ thuộc nằm lòng.

 
Các fan cuồng nhiệt đón Super Junior - Ảnh: Dạ Ly 

Người viết có dịp hỏi cô bé 14 tuổi Hoa Mai khi đi cùng chị ruột đến sân bay Tân Sơn Nhất vào chiều 6.5 để đón nhóm Super Junior, về tên các thành viên SuJu. Ngay lập tức cô bé đọc thuộc lòng tên tuổi 10 thành viên, chưa kể sự thay đổi của nhóm trước đây với 13 người. Cô bé cũng không ngại thú nhận em thích nhất anh trưởng nhóm Lee Teuk. Chị cô bé nói thêm, dù thấy sự “cuồng nhiệt” của em dành cho nhóm nhạc này hơi quá, nhưng tìm đủ mọi cách rồi mà vẫn không biết làm thế nào khiến em... hạ nhiệt. “Trước đây khi SuJu đến Hà Nội biểu diễn, em từng khóc lóc đòi ba mẹ cho bay ra xem bằng được, nhưng gia đình không cho phép nên lần này bắt buộc phải cho em gặp. Trong phòng ngủ của em dán kín hình ảnh 10 chàng trai của SuJu”. Thậm chí, để đón cho được thần tượng, một số bạn trẻ còn trốn học.

Những ai có mặt tại sân bay trưa ngày 6.5 còn nhớ rất rõ hình ảnh một cô gái khoảng 18 tuổi đứng giữa trời nắng nóng (cách khá xa đám đông cả ngàn người) tay cầm băng-rôn, miệng luôn cười toe toét, nhảy nhót, la hét... một mình. Nhiều người chứng kiến cảnh tượng ấy đều  lắc đầu ngao ngán.  Đó là chưa kể còn rất nhiều cô gái đã khóc lóc, la hét, nhảy nhót và luôn miệng la lớn: “Super Junior, Super Junior” trong đêm diễn của SuJu tại Bình Dương. Và một trong những phần được gọi là “cao trào” nhất có lẽ là đoạn gần kết chương trình, khi trời bắt đầu mưa nặng hạt, chàng trai được đánh giá là “hot” nhất nhóm - Si won (sinh năm 1987, con trai một gia đình rất giàu có tại Hàn Quốc mà các thành viên trong nhóm thường gọi “thiếu gia”) cởi áo. Ngay lập tức có rất nhiều cô gái đã khóc thét lên, miệng hô to tên chàng trai. Một nhóm khoảng 6 - 7 cô còn nhảy hẳn xuống đất rồi gào rú, lấy máy ảnh chụp liên hồi chàng “hot boy” khiến những khán giả ngồi gần thấy vô cùng khó chịu.

Thật ra chuyện thần tượng một ai đó (không hẳn chỉ nghệ sĩ) là điều rất đỗi bình thường trong cuộc sống này. Song, thần tượng phải có chừng mực, phải kiểm soát được hành động của mình và nhất là đừng để phiền hà đến người khác. Bỏ bê học hành, khóc lóc, gào thét bất chấp những người xung quanh, hay lo lắng đến mất ăn mất ngủ khi nghe thần tượng bị bệnh (như một vài cô gái sau khi biết tin trưởng nhóm Lee Teuk của SuJu sau đêm diễn ở VN đã nhập viện vì kiệt sức) là điều mà các bậc phụ huynh không vui vẻ gì khi con em mình lại “khổ” vì thần tượng đến thế!

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.