Ăn hối lộ, cựu thị trưởng Thâm Quyến lãnh án tử hình

09/05/2011 15:34 GMT+7

(TNO) Một tòa án ở tỉnh Hà Nam của Trung Quốc đã tuyên án tử hình song cho hoãn thi hành trong hai năm đối với cựu Thị trưởng thành phố Thâm Quyến Hứa Tông Hoành vì tội nhận hối lộ, theo Tân Hoa Xã.

Tòa án ở thành phố Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam, cũng ra lệnh tịch biên tài sản của Hứa Tông Hoành và tước bỏ mọi quyền chính trị của ông này.

Theo Tân Hoa Xã, Hứa Tông Hoành, 56 tuổi, đã nhận hối lộ hơn 33,18 triệu nhân dân tệ (khoảng 5,1 triệu USD) từ các công ty vật liệu xây dựng và các quan chức cấp dưới trong giai đoạn 2001-2009 khi đảm nhận các chức vụ trong chính quyền thành phố Thâm Quyến.

Bản án nói Hứa Tông Hoành đã lạm dụng chức vụ và quyền hạn bằng cách can thiệp thay đổi quy hoạch đất đai, bao thầu các dự án xây dựng và đề bạt thăng chức cho 9 đơn vị hoặc cá nhân.

Án tử hình được hoãn thi hành hai năm vì Hứa Tông Hoành đã thừa nhận tội lỗi, theo bản án.

Hứa Tông Hoành trở thành thị trưởng thành phố Thâm Quyến vào năm 2005 và bị cách chức vào tháng 6.2009 vì “những vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”.

Ông này là một trong những quan chức cao cấp nhất của Trung Quốc bị đem ra xét xử kể từ khi cựu Bí thư Thành ủy Thượng Hải Trần Lương Vũ bị tống giam vì tội tham nhũng năm 2008.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.