Ai Cập dùng “bàn tay sắt” chống bạo động

09/05/2011 10:34 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Tư pháp Ai Cập Abdel Aziz al-Gindi hôm 8.5 cảnh báo những ai đe dọa nền an ninh nước nhà sẽ đối mặt với luật “bàn tay sắt”.

Chính phủ sẽ “ngay lập tức và mạnh tay thực thi luật hình sự đối với những vụ tấn công nhằm vào những nơi thờ tự và thể hiện tự do tín ngưỡng”, vốn đồng nghĩa với việc sẽ áp dụng mức án tử hình, ông al-Gindi nhấn mạnh.

 
 Lực lượng an ninh được triển khai trên đường phố ở Cairo - Ảnh: Reuters

Ông al-Gindi đã đưa ra tuyên bố trên sau khi 12 người thiệt mạng và hơn 180 người khác bị thương trong các vụ đụng độ giữa những người Hồi giáo và Cơ đốc giáo tại Cairo hồi cuối tuần qua, theo BBC.

Hơn 190 người đã bị bắt giữ do liên quan đến vụ bạo động trên sẽ đối mặt với tòa án quân sự tối cao.

Hội đồng Tối cao Các lực lượng vũ trang Ai Cập cho biết, việc đưa ra luật “bàn tay sắt” kể trên là nhằm ngăn chặn không cho bạo động lây lan.

“Bàn tay của chính phủ không run rẩy. Chính phủ không yếu đuối”, ông al-Gindi tuyên bố sau cuộc họp nội các khẩn cấp do Thủ tướng Essam Sharaf chủ trì hôm chủ nhật vừa qua.

Được biết, ông Sharaf đã hoãn chuyến công du đến vùng Vịnh để tổ chức cuộc họp này.

Vụ bạo động hôm 7.5 bùng phát sau khi nhiều người Hồi giáo tụ tập bên ngoài một nhà thờ tại Cairo để phản đối cáo buộc cho rằng, một phụ nữ Cơ đốc giáo đang bị giam giữ trong nhà thờ này vì đã kết hôn với một người Hồi giáo, đồng thời muốn cải đạo sang đạo Hồi.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.