Tạm giữ 6 người trong vụ tra khảo người làm công

08/05/2011 12:04 GMT+7

(TNO) Sáng nay, 8.5, thượng tá Dương Phúc Thành - Trưởng công an huyện Tân Kỳ, Nghệ An cho biết công an huyện này đã tạm giữ 6 người bị nghi vấn có liên quan đến vụ tra khảo dã man anh Lữ Văn Tới (SN 1978, ở xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp).

Theo thông tin ban đầu, công an đã xác định kẻ chủ mưu vụ tra tấn, đánh đập anh Tới là Trần Đình Trúc (37 tuổi, ở xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ), chủ khai thác mỏ quặng thiếc lậu tại địa bàn xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ. Theo thượng tá Thành, Trúc đã từng bị xử phạt 9 tháng tù về tội gây thương tích vào năm 2002.


Anh Tới bị tra tấn dã man, để lại nhiều vết thương, bầm tụ máu trên lưng, mông và chân - Ảnh: K.Hoan

Theo đơn tố cáo của anh Tới, chiều ngày 3.5, vì nghi ngờ anh và 5 công nhân khác làm thuê cho Trúc lấy trộm quặng thiếc nên Trúc đã cùng 5 “đàn em” tra khảo, đánh đập tàn nhẫn anh Tới cùng 5 người khác bị tình nghi trộm quặng. Trong đó, ngoài việc anh Tới bị đánh bởi cây gậy có gai. Trúc còn cho người lấy bao ni-lông đốt lên để nhỏ lên lưng anh Tới, sau đó lấy muối, nước mắm chà xát lên vết thương để hành hạ.

Anh Tới bị tra tấn suốt 3 giờ đồng hồ để tra khảo về việc lấy trộm quặng thiếc, mặc cho anh nhiều lần quỳ xuống van xin.

Đến 17 giờ cùng ngày, khi bị ngất xỉu, anh mới được Trúc cho đàn em chở xuống trạm y tế xã Giai Xuân. Tại đây, Trúc còn cho người canh chừng để nếu anh Tới “giả vờ xỉu” thì tiếp tục đánh. Sau khi được sơ cứu hồi tỉnh, anh Tới được các nhân viên y tế ở trạm y tế này đưa đến Bệnh viện khu vực Tây Bắc Nghệ An để cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, nhiều vùng tụ máu, nhất là vùng mông và chân cùng một số vết bỏng sâu trên lưng.

Ông Nguyễn Văn Tân - Chủ tịch UBND xã Tân Hợp cho biết địa bàn khai thác quặng trái phép của Trần Đình Trúc nằm giáp ranh giữa địa bàn xã Tân Hợp và huyện Quỳ Hợp. Địa điểm khai thác quặng thuộc huyện Quỳ Hợp, sau đó chủ mỏ cho đưa sang khu vực khe Hao thuộc xã Tân Hợp để rửa. Việc khai thác quặng thiếc trái phép đã xảy ra vài ba tháng nay nhưng do thời gian khai thác chủ yếu vào ban đêm nên xã khó xử lý.

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.