Nứt đất, sụt lún đất ở Di Linh liên quan đến tai biến địa chất

08/05/2011 00:24 GMT+7

Chiều qua 7.5, Viện Địa lý tài nguyên TP.HCM, Đoàn địa chất thủy văn - địa chất công trình 707 (thuộc Liên đoàn Địa chất thủy văn - địa chất công trình Miền Trung) phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ và Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Lâm Đồng tiến hành khảo sát khu vực xảy ra hiện tượng nứt đất, sụt lún đất bất thường ở thị trấn Di Linh (Báo Thanh Niên đã đưa tin).

Theo nhận định của đoàn khảo sát, hiện tượng nứt đất, sụt lún đất tại Di Linh không phải do tụt mực nước ngầm cũng như việc khai thác than bùn gần đó gây nên, nhưng có liên quan đến hiện tượng tai biến địa chất vì khu vực này nằm trên đới đứt gãy Bảo Lâm (Lâm Đồng) - Tam Hiệp (Đồng Nai).

Tuy nhiên, để có kết luận cuối cùng, hai cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng (tham gia đoàn khảo sát trên) sẽ có báo cáo trình UBND tỉnh Lâm Đồng và các bộ liên quan, đề nghị cho khoan thăm dò địa chất. Cùng ngày, ông Nguyễn Canh, Chủ tịch UBND huyện Di Linh cho biết, vì các vết nứt đất ngày càng nguy hiểm, nên đoàn khảo sát đề nghị huyện Di Linh tiếp tục vận động các hộ dân trên đường Nguyễn Văn Trỗi di dời đến nơi an toàn. 

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.