Khen thưởng 9 cá nhân truy bắt thủ phạm cướp tiệm vàng

08/05/2011 18:06 GMT+7

(TNO) Chiều nay 8.5, Công an TP. Hà Nội đã tổ chức lễ trao bằng khen và tiền thưởng cho 9 cá nhân đã có thành tích dũng cảm tóm gọm tên cướp tiệm vàng xảy ra vào chiều 7.5 trên đường Xuân Thủy thuộc phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy.

>> Bắt tên cướp hàng chục cây vàng giữa phố

Những người được khen thưởng gồm: Ông Nguyễn Công Hùng, bà Bùi Thị Xuyên cùng ở số 195 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu; ông Phạm Đệ Huynh, ông Hà Văn Chính đều là nhân viên Công ty bảo vệ Sài Gòn-Nam Chính Trực và ông Trần Tiến Anh, cán bộ bảo vệ dân phố phường Dịch Vọng Hậu.

Những công dân nói trên ngoài nhận được bằng khen của UBND TP. Hà Nội, giấy khen của công an TP và UBND quận Cầu Giấy còn được mời đi tham quan tại trụ sở của công an TP.


Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh (trái) trao bằng khen cho các công dân và cán bộ chiến sỹ công an

4 cán bộ chiến sỹ công an được trao tặng bằng khen, giấy khen và tiền thưởng gồm: Thiếu tá Hoàng Quốc Hùng, Thượng úy Chu Đình Cường, là cảnh sát 113 công an quận Cầu Giấy; Trung tá Hồ Thanh Hà - Phó trưởng công an phường Dịch Vọng Hậu, thiếu úy Hoàng Đình Thanh - Cảnh sát khu vực.

Trước đó như Thanh Niên đã đưa tin vào chiếu tối ngày 7.5, Cao Văn Kiên (SN 1977, ở thôn Thuần Mỹ, xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đi đến cửa hàng vàng 195 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy thì phát hiện trong tiệm vàng chỉ có một nhân viên nữ là chị Bùi Thị Xuyên đang bán hàng nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Kiên dựng xe máy trước cửa rồi vào tiệm hỏi mua một sợi dây chuyền vàng 3 chỉ. Sau khi thử vào cổ, Kiên nhờ chị Xuyên tháo ra hộ. Lợi dụng lúc này, Kiên đã bóp cổ chị Xuyên khống chế đẩy chị vào phòng trong chốt cửa lại rồi đến ngăn tủ vơ vét vàng nhét vào túi quần. Sau đó Kiên chạy ra xe nổ máy định tẩu thoát.

Do xe không nổ máy được nên Kiên vứt xe chạy bộ thì bị người dân cùng phối hợp với công an bắt giữ. Số tang vật thu giữ qua giám định gồm 29 sợi dây chuyền và 28 chiếc nhẫn tổng cộng 140,5 chỉ vàng 24K.

Đến dự và trao bằng khen cho các công dân và cán bộ chiến sỹ dũng cảm, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, lực lượng công an TP luôn cảm ơn, khuyến khích người dân tham gia vào phong trao toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Những công dân có thành tích phòng chống tội phạm sẽ được khen thưởng biểu dương kịp thời, Trung tướng Nhanh nói.

Tin và ảnh: Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.