Tin tặc đăng thông tin khách hàng Sony lên mạng

07/05/2011 14:10 GMT+7

(TNO) Sony hôm 7.5 cho hay đã can thiệp để gỡ bỏ thông tin cá nhân của 2.500 khách hàng vừa bị tin tặc đánh cắp và đăng trên một website.

Dữ liệu trên website kèm theo tên và địa chỉ của các khách hàng, vốn được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của Sony vào năm 2001, Reuters dẫn lời người phát ngôn của đại gia công nghệ Nhật Bản.

 
Người chơi PS3 giờ không mua game trực tuyến được nữa - Ảnh: Reuters

Sony cũng cho biết sẽ dời lại ngày tái khởi động hệ thống PlayStation Network (PSN) dù trước đó khẳng định sẽ nhanh chóng nối lại mạng PSN trong vòng 1 tuần. Điều tệ hơn là chính Sony cũng chưa định được thời điểm sẽ khởi động lại PSN.

Chủ tịch điều hành Sony Howard Stringer lần đầu tiên đã lên tiếng xin lỗi các khách hàng mạng PSN cũng như những dịch vụ trực tuyến khác, phá vỡ sự im lặng gây bất bình sau vụ tấn công an ninh mạng lớn nhất từ trước đến nay.

Tổng cộng hơn 100 triệu tài khoản truy cập game và tải nhạc trong máy chủ của Sony đã bị tin tặc đánh cắp.

Sự cố trên đã khiến Sony không thể nào thực hiện được mục tiêu phục hồi thị phần sau khi bị Apple qua mặt về thiết bị nghe nhạc và thua về tay Samsung trong phân khúc ti vi màn hình phẳng, cũng như đang đối mặt với cuộc chiến gay gắt trong mảng video game với Nintendo và Microsoft.

Vào lúc đóng cửa giao dịch cuối tuần, giá cổ phiếu Sony tiếp tục giảm, đến 6% kể từ khi công bố vụ tin tặc tấn công máy chủ.

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.