Bắt 2 cán bộ xã giả mạo giấy tờ để làm sổ đỏ

07/05/2011 08:18 GMT+7

(TNO) Ngày 6.5, nguồn tin Thanh Niên cho biết, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hà Nội vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Minh Tuấn (SN 1973, nguyên nhân viên trạm y tế xã Mai Lâm, H.Đông Anh); Hà Văn Trung (SN 1972, nguyên cán bộ địa chính xã Dục Tú, H.Đông Anh) về hành vi giả mạo trong công tác.

Cùng bị khởi tố về hành vi này nhưng bị can Nguyễn Thế Quýnh (SN 1954, nguyên trưởng thôn Thái Bình, xã Mai Lâm, H.Đông Anh) được áp dụng biện pháp cho tại ngoại.

Cơ quan an ninh điều tra xác định, năm 2006, bà Tuấn thỏa thuận mua gần 600m2 đất ở thôn Thái Bình, xã Mai Lâm của ông Nguyễn Trường Giang.

Mặc dù giao dịch này sau đó bị hủy bỏ nhưng bà Tuấn vẫn viết 3 văn bản chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người khác, đồng thời nhờ ông Quýnh xác nhận vào một số giấy tờ thủ tục không đúng sự thật để làm sổ đỏ.

Sau đó bà Tuấn và ông Quýnh nhờ ông Trung hoàn thiện hồ sơ trình lên cấp trên.

Đến tháng 7.2007, Chủ tịch UBND H.Đông Anh đã cấp 3 sổ đỏ trên lô đất nói trên.

Sau khi bà Tuấn nhận từ những người mua đất số tiền hơn 1 tỉ đồng thì chủ thực sự của lô đất nói trên phát hiện ra sự việc và tố cáo.

Cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ trách nhiệm của một số cán bộ UBND xã Mai Lâm và UBND H.Đông Anh vì để xảy ra nhiều sai sót trong việc thực hiện quy trình, thủ tục cấp sổ đỏ.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.