Nghẹt thở cùng "Fast five"

06/05/2011 22:31 GMT+7

130 phút đầy những pha kịch tính đã làm cho phần 5 sê-ri phim Fast & furious: Fast five - Phi vụ Rio thỏa mãn những khán giả mê thể loại phim hành động.

Ra đời từ năm 2001 với phần đầu mang tên The fast and the furious, sê-ri phim về những chàng trai, cô gái đam mê tốc độ nhanh chóng giữ vị trí cao trên bảng xếp hạng doanh thu. Tuy nhiên, 2 tập sau đó là 2 Fast 2 FuriousTokyo drift nhanh chóng bị khán giả quay lưng do không tạo được nét mới. Phần 4 Fast & furious được hãng Universal “ra tay” bằng việc mời lại Vin Diesel khi anh quyết định không tham gia phần 2. Kết quả, Fast & furious 4 đạt doanh thu hơn 359 triệu USD vào năm 2009.

Paul Walker (vai Brian O’Conner), Vin Diesel (Dom Toretto), Jordana Brewster (Mia Toretto) đã trở lại trong phần 5 Fast five - Phi vụ Rio, tập thứ 3 do đạo diễn Mỹ gốc Đài Loan Justin Lin thực hiện. Tiếp sau thành công của phim hoạt hình Rio, khán giả được dịp đến với thành phố Rio de Janeiro (Brazil) thưởng thức những màn đua xe đầy hấp dẫn. Vẫn lấy tâm điểm là những chiếc “xế độ” cực chiến cùng tài lái xe “độc nhất vô nhị” của cặp đôi Brian và Dom nhưng Fast five được nâng tầm hơn các phần trước nhờ kịch bản tô điểm thêm nhiều chi tiết: đặc vụ Hobbs truy bắt nhóm của Brian-Dom sau khi cả 2 tham gia vụ cướp xe ở Brazil. Nhóm Brian-Dom thực hiện vụ cướp thế kỷ: nhắm vào số tiền 100 triệu USD của trùm Heyes đang được cất giữ tại sở cảnh sát Rio. 

 
 Paul Walker (Brian O’Conner), Vin Diesel (Dom Toretto) trong Fast five - Ảnh: MEGASTAR

Fast five là bộ phim thuần giải trí với nhiều pha đua xe, bắn súng và cả đánh nhau thật ấn tượng. Và để khán giả thoát khỏi tâm trạng chán chường do sự dễ dãi mà kịch bản mang lại (thường thấy trong các phim hành động), đạo diễn Justin Lin đã tạo ra màn kết cực kỳ nghẹt thở mà đỉnh điểm là cảnh Brian cùng Dom lái 2 chiếc xe đua kéo căn hầm vật chứng chứa tiền của tên trùm buôn bán ma túy Hernan Reyes chạy trốn cả trăm cảnh sát đang truy đuổi trên đường phố Rio.

Đây cũng là phân cảnh tiêu tốn nhiều tiền nhất của đoàn phim. Mọi diễn biến trong phần 5 này được Justin Lin biến hóa để thoát khỏi cảm giác phim chỉ toàn lặp lại những cảnh đua xe ô tô trên đường phố cho dù đó là Los Angeles, Tokyo hay Miami. Chỉ 3 ngày đầu công chiếu từ 29.4 tại Bắc Mỹ, Fast five thu về 83,6 triệu USD và đến nay là 203 triệu USD trên toàn cầu, giữ kỷ lục phát hành trong lịch sử của hãng Universal. Do vậy đạo diễn Justin Lin xác nhận với tờ Hollywood Reporter (Mỹ) rằng sẽ bắt tay vào làm phần 6.

Phim khởi chiếu tại Việt Nam từ 6.5.2011.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.