Hành hạ trẻ thơ, mẹ và "cha ghẻ" vào tù

06/05/2011 14:29 GMT+7

(TNO) Chiều nay (6.5), TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên phạt bị cáo Lê Thành Tám 6 năm tù và Nguyễn Thị Xuân Lan 5 năm tù giam về hành vi cố ý gây thương tích đối với bé gái 9 tháng tuổi Nguyễn Như Ý. Đáng nói hơn, bé Như Ý chính là con ruột của bị cáo Lan.

Hội đồng xét xử cho rằng hành vi ngược đãi và hành hạ trẻ em tàn nhẫn của bị cáo Lan và Tám là mù quáng và không thể chấp nhận được. Hành động trên đi ngược lại với truyền thống đạo đức của xã hội không những tại VN mà còn trên thế giới.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Xuân Lan (30 tuổi, ngụ ấp Long Thành A, xã Long Hậu, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) kết hôn với một người Đài Loan. Do mâu thuẫn gia đình chồng nên Lan bỏ đi và sống chung với Leo Chin Sẹo như vợ chồng.

Tháng 3.2009, Xuân Lan có thai và quay về Việt Nam sống chung với cha mẹ ruột ở xã Long Hậu. Sau đó Lan sinh bé gái và đặt tên con là Nguyễn Như Ý. Trong thời gian này, Xuân Lan quen với Lê Thành Tám (35 tuổi, ngụ ấp Tân Thạnh, xã Hòa Thành, huyện Lai Vung) và sống như vợ chồng.

Theo cáo trạng, Thành Tám là người đàn ông phức tạp, tự xưng là người cõi trên và đoán bé Như Ý bị ma nhập đem tai họa cho người thân. Muốn trục ma ra phải đánh Như Ý cho ma nó sợ bỏ đi! Không những Xuân Lan nghe theo mà ba mẹ ruột của Lan bà Trần Thị Hạnh, ông Nguyễn Văn Kiết cũng mù quáng thản nhiên để mặc cho Tám đánh đập cháu.


Bé Như Ý với những thương tích nghiêm trọng khi bị đánh đập - Ảnh: Thanh Dũng

Ngày 14.8.2010, Tám đánh Như Ý tàn nhẫn trong khi đó Xuân Lan lại vô cảm cầm điện thoại di động quay lại cảnh con mình bị tình nhân ngược đãi. Do bị hành hạ liên tục, không đưa đi điều trị nên thân thể bé Như Ý bị nhiễm trùng, bầm tím, lở loét.  Những người bà con xa của Xuân Lan tình cờ thấy được đã căm phẫn báo tin cho chính quyền địa phương.

Ngày 16.9, đoàn cán bộ liên ngành xã Long Hậu đến nhà Xuân Lan vận động nếu nhà có con nhỏ nên đưa đi chích ngừa nhưng bị Lan xua đuổi. Cán bộ xã phải dùng biện pháp cứng rắn Xuân Lan mới chịu đưa con đi bệnh viện huyện Lai Vung. Qua sơ khám và điều trị, bé Như Ý được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp.

Trong những ngày ở bệnh viện, Xuân Lan lạnh nhạt bỏ mặc con khát sữa nên bị cơ quan chức năng cách ly quyền làm mẹ, tạm thời giao bé Ý cho bà Nguyễn Thị Bảy là cô ruột Lan chăm sóc. Theo kết quả giám định pháp y, bé Như Ý bị thương tật 25%.

Ngày 21.9.2010, công an huyện Lai Vung đã khởi tố vụ án ngược đãi trẻ em. Ngày 28.9, công an huyện Lai Vung bắt giam Xuân Lan và Thành Tám về hành vi cố ý gây thương tích trẻ em. Trong quá trình điều tra cơ quan chức năng thu giữ hai điện thoại di động có quay lại cảnh nhiều lần Tám đánh đập bé Như Ý.

Ngày 2.10. 2010, bé Như Ý xuất viện, cơ quan chức năng đã đồng ý cho bà Nguyễn Thị Bảy nhận nuôi bé.

Tại tòa, bị cáo Tám vẫn không hối cải tội lỗi đã gây ra với bé thơ mà còn luôn miệng bao biện đánh bé Như Ý vì muốn đuổi... con ma.

Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.