Chế truyện tranh Doraemon

06/05/2011 16:47 GMT+7

Chế lại truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản Doraemon đang thật sự gây sốt trên cộng đồng mạng. Có hẳn Hội Những người thích chế Doraemon trên Facebook thu hút trên 50.000 thành viên.

“Để chế lại Doraemon rất đơn giản, chỉ cần mở truyện online trên mạng...  Sau đó thao tác trên công cụ Paint trên máy vi tính là có thể tự mình viết lời thoại, sáng tác những câu chuyện độc đáo trên nền hình ảnh của Doraemon”, Quang Hòa, thành viên của Hội Những người thích chế Doraemon cho biết.

Theo Quang Hòa, điều quan trọng nhất để làm nên một “tác phẩm” chế Doraemon ấn tượng, phải có óc sáng tạo hài hước để giữa câu chuyện muốn truyền tải và hình ảnh được lựa chọn phù hợp với nhau.

Được biết, chủ đề mà các “tác phẩm” này lựa chọn rất phong phú, có thể là những mẩu chuyện vui, những tình huống bất ngờ… nhưng hầu hết đều mang tính chất thời sự. Chẳng hạn như vấn đề giá xăng tăng, tình trạng “lô cốt” gây ách tắc giao thông, giá vàng leo thang, sống thử trong giới trẻ, hay như những sự kiện quốc tế: Campuchia và Thái Lan tiếp tục nổ súng, dự án xây đập Xayaburi… đều có thể biến thành truyện Doraemon nhưng với nội dung hài hước và theo một góc nhìn khác của bạn trẻ.

Nhiều bạn trẻ còn chế truyện Doraemon thành những đoạn phim dài mô tả nguyên cả một câu chuyện dài tập sau đó đăng tải trên Youtube, Facebook…

Không ít ý kiến cho rằng việc chế lại như thế đã xúc phạm ông Fujiko Fujio (tác giả người Nhật Bản sáng tác truyện Doraemon). Cũng có ý kiến lên tiếng phê phán trong số truyện được “chế” lại, có những truyện được tác giả chế tục, chế bậy, đả kích cá nhân... gây phản cảm đối với mọi người.

Cũng có một số thành viên trên các diễn đàn cho rằng, việc “chế” lại truyện Doraemon như vậy không phải là điều xấu, tuy nhiên nội dung phải là những điều lành mạnh, thú vị để không những đem lại nụ cười sảng khoái mà còn cùng nhau xây dựng một cộng đồng yêu truyện chế Doraemon thật sự lành mạnh.

Thanh Nam - Đặng Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.