Xôn xao, hiếu kỳ vì tượng "Phật nổi"

05/05/2011 18:09 GMT+7

(TNO) Sáng nay 5.5, hàng trăm người ở khắp nơi đổ xô vào tận nhà ông Huỳnh Suôl (thường gọi là Suông, ở ấp Bưng Cóc, xã Phú Mỹ, H.Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) để cúng vái “Phật nổi”, gây xôn xao cả xóm nghèo.

Mặc dù nhà ông Suôl ở một làng quê giao thông cách trở nhưng mấy ngày nay vẫn chộn rộn vì nhiều người tung tin ông Suôl đào được tượng “Phật nổi” rất linh thiêng.

Theo ông Suôl, ngày 2.5, trong lúc đào hố dựng cột để chuẩn bị sửa lại nhà bếp thì phát hiện một tượng Phật ngồi màu đen, cao khoảng 10cm, nặng khoảng 200g. Sau khi rửa sạch sẽ, ông Suôl đặt tượng vào vị trí trang trọng trong nhà để thờ. Ông Suôl cho rằng đây là “Phật nổi”.

Những người trong xóm thấy vậy đồn rằng nhà ông Suôl có tượng “Phật nổi” quý, có người hỏi mua hàng chục lượng vàng nhưng ông Suôl không bán. Từ đó, nhiều người hiếu kỳ ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long tìm đến nhà ông Suôl để thắp nhang cúng vái, sự việc này làm mất an ninh trật tự ở địa phương.

Ông Thạch Đại, Bí thư xã Phú Mỹ cho biết, do nhiều người hiếu kỳ, mê tín nên dòng người đến nhà ông Suôl ngày một đông hơn. Có người đã lấy đất ở nơi đào được tượng Phật mang về thờ cúng, người thì mang nước uống đóng chai đến xin “Phật nổi” cho “nước lành, nước thánh” mang về tận nhà để chữa bệnh.

Ông Đại cho biết, đã chỉ đạo đoàn thể tuyên truyền giáo dục, khuyên người dân đừng nghe lời đồn thổi, không nên mê tín mà đi cúng bái làm mất an ninh trật tự địa phương.

Hiện Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện đang vận động gia đình ông Suôl mang tượng Phật vào một ngôi chùa ở địa phương.

Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.