Tình tan vì tiền

05/05/2011 09:34 GMT+7

Vượt qua nhiều trở ngại, họ cưới nhau và tưởng sẽ sống rất hạnh phúc nhưng… đồng tiền đã khiến gia đình rạn vỡ.

Yêu nhau từ những ngày còn là sinh viên, được bạn bè ví Linh và Trung như  “đôi đũa lệch”. Cha mẹ Linh làm chủ một công ty may, nhà cửa hoành tráng ở Q.3 - TPHCM; còn Trung, gia đình ở tận Cà Mau, nhà tranh, vách đất, chỉ đủ ăn và chắt chiu lắm mới lo được cho con trai ăn học.

Yêu: Lều tranh, tim vàng 

Cha mẹ Linh từng phản đối quyết liệt khi biết Linh yêu Trung vì sợ con sẽ khổ. Mặc cho cha mẹ hăm dọa đủ điều, Linh vẫn yêu, nhiều lần còn đòi đi theo Trung. Cuối cùng, ông bà đành phải ưng thuận cho đôi trẻ nên duyên. Ngày cưới, nhà trai gom góp được một ít tiền đưa cho nhà gái gọi là, mọi khoản chi phí cưới xin đều do nhà gái lo liệu.

 
Minh họa: Nguyễn Tài

Còn Hiền và Trung (huyện Bình Chánh-TPHCM) cùng sinh ra và lớn lên ở miền quê nghèo Quảng Trị. Họ rất hợp tính ý nên rủ nhau vào TPHCM học nghề, tìm việc và hạ quyết tâm sau khi lấy nhau sẽ làm việc cật lực để kiếm tiền mua nhà. Hiền làm nhân viên bán hàng cho một tiệm quần áo, còn Đức làm bảo vệ của một công ty. 

Ngày còn yêu nhau, nhiều khi chưa đến tháng lương, cả hai cùng “gặm” bánh mì không. Mọi khoản ăn uống, tiền xăng, Hiền và Trung đều tính toán tỉ mỉ nhưng giữa họ chưa bao giờ xảy ra mâu thuẫn hay xích mích. Gia đình hai bên đều nghèo khó nên cả hai phải tự lo liệu mọi chuyện. Tuy thế, một đám cưới nho nhỏ đã được tổ chức thật thân thiện với sự tham dự của vài chục bạn bè, người thân và đầy ắp tiếng cười.  

Những mối tình đầy khó khăn và éo le kết trái bằng những đám cưới quả thật là hạnh phúc.                                     

Cưới: Đảo điên về tiền

Trong thực tế, sau khi về chung sống, cuộc sống tự lập khó khăn, thậm chí là tính hám tiền đã khiến hôn nhân của không ít cặp vợ chồng gãy gánh giữa chừng. Hạnh phúc chưa tròn 2 năm, vợ chồng Linh bắt đầu cự cãi, chung quy bắt nguồn từ tiền. Sau đám cưới, để chồng được thoải mái, họ thuê nhà ở trọ. Thu nhập của vợ chồng mỗi tháng chưa tới 10 triệu đồng nhưng phải chi bao nhiêu là khoản. Nào tiền nhà trọ, điện, nước, tiền gửi con nhà trẻ, tiền sữa, tiền thuốc cho con... khiến Trung hay cáu gắt và thường nạt nộ vợ. 

Trung còn bóng gió nói Linh giấu tiền cha mẹ cho làm của riêng. Mỗi lần con hết sữa uống, anh lại nói kháy: “Ông bà ngoại làm giám đốc mà cháu không có ly sữa uống. Bảo không có tiền ai mà tin”. Nói vậy mà Linh chẳng đả động gì đến chuyện tiền nong khiến Trung càng tức và hung tợn. Anh thẳng thừng ép vợ nài tiền cha mẹ, còn mình thản nhiên nghỉ việc để… ở nhà nhậu nhẹt, đề đóm. 

Ngay cả khoản tiền Linh dành dụm định gửi tiết kiệm cũng bị Trung lấy mất và tiêu sạch. Trung còn lớn tiếng: “Nhiêu đây tiền thấm tháp gì của nả nhà cô. Đừng giả nghèo để lừa tôi”. Mỗi khi Linh khuyên ngăn hoặc không chịu xin tiền cha mẹ, Trung hết tát tai đến nắm tóc giật…   Không thể chịu đựng tính hám tiền của chồng nữa, Linh ngậm ngùi viết đơn ly hôn trước khi bế con về nhà cha mẹ. 

Nếu không hay ganh tị với… người dưng, tổ ấm của chị Hiền đã không tan vỡ. Gặp lại cô bạn cũ nghèo khó, từng làm chung trong một cửa hàng quần áo nay trông rất sang trọng, Hiền ngạc nhiên và choáng ngợp trước vẻ ngoài xinh đẹp của bạn và sự may mắn lấy được người chồng giỏi kinh doanh. Về nhà, Hiền bắt đầu chì chiết chồng: “Chồng người ta giỏi kiếm tiền nên nhà cao, cửa rộng chứ đâu như nhà này”. Biết vợ xúc xiểm nhưng vì muốn êm ấm gia đình, anh Đức vẫn cố nhẫn nhịn. 

Anh tranh thủ đến nhà em trai học thêm nghề sửa xe và cố gắng mở tiệm nhưng quá ế ẩm. Có lần say khướt, anh Đức tâm sự: “Lúc đầu, tiệm cũng đông khách lắm nhưng vợ tham vặt, ép tôi “luộc” đồ xe khách, rồi người ta cũng biết và bỏ tiệm”. Anh phải dẹp tiệm và thất nghiệp nhưng không dám về nhà vì tính nhiều lời của vợ và gần đây, anh có ý định ly dị vợ. 

Nếu những người chồng, người vợ như anh Trung, chị Hiền không đảo điên vì đồng tiền, có lẽ giờ đây, gia đình họ không đứng trước nguy cơ đổ vỡ.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.