Phát hiện gien “vàng” của bệnh ung thư vú

05/05/2011 10:43 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia Anh đã xác định 3 gien chưa từng được biết đến của loại ung thư vú phổ biến nhất, mở ra cơ hội điều trị hiệu quả hơn căn bệnh “sát thủ” số 1 của phái đẹp, theo trang tin Top News.

Nhóm chuyên gia của Viện Nghiên cứu Ung thư ở London đã dành 5 năm nghiên cứu ADN của 104 bệnh nhân ung thư vú. Tất cả những phụ nữ này bị ung thư vú dương tính với thụ thể oestrogen, vốn chiếm 4/5 trong số các khối u ung thư và là thủ phạm gây ra cái chết của 12.000 người mỗi năm.


Bệnh nhân ung thư vú có thêm cơ may điều trị căn bệnh quái ác - Ảnh: Independent

Các gien này được đặt tên C6ORF96, C6ORF97 và C6ORF211. Chúng hoạt động bên ngoài thụ thể oestrogen và vì thế không bị tác động bởi các loại thuốc điều trị hiện tại.

Tiến sĩ Anita Dunbier, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Đây là một phát hiện đáng ngạc nhiên bởi chúng tôi tìm thấy những gien này ở nơi mà chúng tôi tin là đã biết rất rõ, giống như tìm thấy vàng ở Quảng trường Trafalgar vậy”.

Các chuyên gia giờ đây đang xúc tiến bào chế các loại thuốc mới nhắm vào các gien vừa được tìm thấy với hi vọng có thể bảo toàn được mạng sống của hàng ngàn bệnh nhân không được điều trị hiệu quả bằng các phương pháp trị liệu hiện có.

Nghiên cứu được đăng trên chuyên san PloS Genetics.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.