Nhớ bún riêu cua

05/05/2011 23:00 GMT+7

Dù đổi thay hay biến tấu thế nào thì bún riêu vẫn là món quà quê được nhiều người ưa thích và có thể thưởng thức bất cứ lúc nào: điểm tâm buổi sáng, thay đổi khẩu vị vào buổi trưa hay nhấm nháp lúc chiều tối.

 

 Bún riêu Tàu Lá Chuối

Sài Gòn vào hè nóng bức và ngột ngạt. Cái không khí oi ả làm tôi chợt nhớ quay quắt một miền quê xa ngái, miệt ruộng nước bưng biền trời đầy gió. Thèm những cơn mưa dịu ngọt xé tan cái nóng, làm dịu lòng người. Nhớ quá những ngày hè, nghỉ học, anh em kéo nhau tắm mưa, mò cua, bắt ốc mang về cho mẹ hì hục giã, nấu bún riêu cua. Dư vị tô bún riêu của mẹ cứ hằn mãi trong trí nhớ tôi từ cái thuở hỉ mũi chưa sạch.

Lang thang nhớ về những kỷ niệm cũ, bàn chân vô định lại đưa tôi đến Nhà hàng Bún Riêu Tàu Lá Chuối. Bên trong, không gian nhà hàng gần gũi ấm cúng với những bụi chuối xanh rì được vẽ trên tường, thực khách dường như rũ bỏ được mọi tạp âm ồn ào bên ngoài, cảm giác như đang trở về với miền quê xưa cũ.

Sau vài phút gọi, tô bún riêu được nhà hàng mang lên tỏa hương thơm với cọng bún trắng phau, ở giữa là miếng riêu cua, ốc, vài miếng cà chua đỏ, điểm tô ít hành ngò, dọn kèm một đĩa rau sống, khiến thực khách cồn cào cả bụng. Nhưng đừng vội, hãy cho vào một chút mắm tôm, chút ớt băm rồi thong thả húp thử một chút nước. Chao ôi, vị ngọt thanh và thơm của cua đồng, pha chút chua của vị cà chua và dấm, mùi đặc trưng của mắm tôm, cứ vậy làm tê từ đầu đến cuối lưỡi. Tiếp đến, ăn một miếng bún mềm, riêu cua ngọt man mát, rau muống giòn, kinh giới thơm hăng hăng, húp thêm một chút nước, tất cả trôi xuống cổ nhẹ nhàng, tỉnh cả người.

Bên cạnh những món được yêu thích như nem cua bể, lẩu cua đồng…, Nhà hàng Tàu Lá Chuối vừa đưa thêm một số món mới như Bún chả Hà Nội, Cá chép om dưa, Chả nghêu cuộn lá dứa nướng, Chả giò hến, Xôi sườn nướng BBQ, Ba rọi nướng chao,... và nhiều món ăn hấp dẫn khác. Tất cả đều được chọn lọc và đầu tư kỹ về chất lượng nhằm mang đến sự hài lòng cho thực khách. Giá trung bình từ 40.000 đến 180.000 đồng

Nhà hàng Tàu Lá Chuối -181 Nguyễn Văn Trỗi, P.10, Q.Phú Nhuận (gần đường ray xe lửa); Giờ mở cửa: 7 giờ - 23 giờ; ĐT: 08-38445851, www.taulachuoi.com (Lê Nga)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.