Ăn kem đứng

10/05/2011 04:59 GMT+7

(TNTS) Một lần có dịp về thăm Hà Nội, biết tôi thích ăn kem nên cô bạn cũ hứa cho tôi một bất ngờ thú vị. Sau một ngày tham quan, chúng tôi dừng lại ở quán kem Tràng Tiền. Cô bạn cười bí mật “bất ngờ ở đây”.

Ấn tượng đầu tiên đến với tôi là cảnh mọi người “chen” nhau ăn kem… đứng. Đã quá quen thuộc với những quán kem mà khách hàng thực sự là thượng đế, được phục vụ chu đáo nên cảnh mọi người đứng ăn kem không khỏi làm tôi ngạc nhiên.

Kem đứng Tràng Tiền dễ mang lại cho người ta cảm giác thoải mái và công bằng. Mọi người đứng trật tự xếp hàng để đến lượt được mua kem. Dù trời nóng bức hay giá lạnh, vẫn không cản được những hàng dài khách đứng xếp hàng dài chờ đến lượt mình.

 

Kem đứng Tràng Tiền ăn một lần là nhớ mãi, người ta mải mê và thích thú với nó không hẳn vì đây là loại kem hảo hạng mà có lẽ bởi nét văn hóa rất riêng mà không phải nơi nào cũng có được.

Mua được kem mọi người sẽ đứng theo từng nhóm và thưởng thức. Thú vui ăn kem Tràng Tiền không chỉ dành cho giới trẻ mà rất nhiều người già, du khách nước ngoài cũng đến để được nếm thử.

Giờ đây, chúng ta có thể ăn kem Tràng Tiền ở rất nhiều nơi, từ Bắc đến Nam, thế nhưng đã từng ăn kem đứng ở Tràng Tiền, Hà Nội thì hẳn ai cũng mong một lần được quay lại đây để thưởng thức thú vui này. Và lần nào có dịp ghé Hà Nội, dù vội vàng đến mấy tôi cũng cố gắng để tìm lại “vị quê hương” ở góc phố Tràng Tiền.

Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.