Tin đồn nhảm về “siêu động đất” ở Đài Loan

04/05/2011 00:00 GMT+7

Cơ quan Khí tượng Đài Loan vừa tuyên bố không khởi kiện người tung tin đồn nhảm rằng đảo này sẽ “gánh chịu siêu động đất và sóng thần từ ngày 11.5”. Quyết định được đưa ra sau khi người tự xưng là “thầy Vương” rút khỏi blog cá nhân lời tiên đoán nhảm nhí này.

Trước đó, cơ quan trên tuyên bố thầy Vương có thể bị phạt đến 1 triệu Đài tệ. Theo báo Taipei Times, thầy Vương hồi tuần trước viết trên blog rằng một trận động đất 14 độ Richter sẽ xảy ra ở Đài Loan vào lúc 10 giờ 42 phút 37 giây ngày 11.5. Sau đó, vào ngày 17.5, một cơn sóng thần cao đến 170 mét sẽ tấn công hòn đảo này. Theo thầy Vương, thảm họa “sẽ xé đảo Đài Loan làm hai và giết chết hàng triệu người, trừ những người trốn trong các container”. Người này còn tuyên bố tiên đoán của ông ta dựa trên Kinh Dịch.

Thông tin này khiến dân chúng Đài Loan đổ xô mua hàng trăm container để làm nơi trú ẩn. Có người thậm chí thuê thợ làm lại cửa và gắn máy lạnh vào container. Người dân tại một số nước trong khu vực cũng rất hoang mang. Tuy nhiên, tờ China Post dẫn lời giới chức Đài Loan và các chuyên gia động đất khẳng định đây là tin nhảm, không có cơ sở khoa học. Tuy Cơ quan Khí tượng Đài Loan quyết định không kiện nhưng cảnh sát đã vào cuộc điều tra do nghi ngờ thầy Vương thông đồng với một công ty container để lừa dân chúng.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.