"Nụ tầm xuân" tại Đời Rất Đẹp

04/05/2011 23:50 GMT+7

Hội quán Đời Rất Đẹp (số 91/6N Hòa Hưng, P.12, Q.10, TP.HCM, đối diện trường Tiểu học Triệu Thị Trinh).

Đây là một cơ sở thuộc mạng lưới của Trung tâm Khuyết tật và Phát triển DRD - do chị Võ Thị Hoàng Yến, một người cũng khuyết tật từng tốt nghiệp thạc sĩ về phát triển con người, ngành Hành vi ở ĐH Kansas, Mỹ - lập ra nhằm nâng cao và rèn luyện  những kỹ năng cần thiết để người khuyết tật có thể sống hòa nhập với cộng đồng.

Sau nhiều năm ấp ủ, hội quán Đời Rất Đẹp đã ra đời vào tháng 3.2010. Thường trực ở đây, ngoài ca sĩ Thủy Tiên (chuyên hát nhạc Trịnh, là người quản lý hội quán) còn có 4 em khiếm thính chuyên phục vụ và pha chế thức uống. Ngoài ra còn có một nhóm khoảng 10 em chậm phát triển cũng thường xuyên được phụ huynh đưa đến sinh hoạt. Đặc biệt, mỗi tối thứ sáu hằng tuần, hội quán có chương trình ca nhạc do các ca sĩ khuyết tật và không khuyết tật biểu diễn. Hầu hết ca sĩ không khuyết tật đều không nhận thù lao, nhiều trường hợp còn phải móc hầu bao ra ủng hộ các em.

Chính từ những chương trình ca nhạc như thế mà ca sĩ Ngọc Mai đã đến với Đời Rất Đẹp. Ngọc Mai tốt nghiệp thanh nhạc Nhạc viện TP.HCM năm 2010, từng đoạt nhiều thành tích cao (giải 3 hát thính phòng nhạc kịch toàn quốc 2009, HCB Hội diễn ca múa nhạc toàn quốc 2009, HCV Tiếng hát Đường 9 Xanh toàn quốc 2010...). Đến hát từ thiện rồi đồng cảm với những cảnh ngộ không may, Ngọc Mai đã tình nguyện dạy thanh nhạc cho các em khuyết tật ở Đời Rất Đẹp.

Tối thứ sáu 6.5, một “live show” của Ngọc Mai mang tên Nụ tầm xuân sẽ diễn ra tại Đời Rất Đẹp. Ngoài Ngọc Mai, Nụ tầm xuân còn có sự tham gia của những ca sĩ khách mời: Lê Anh, Thủy Tiên, Trường Thư, Hoài Phương, nhóm hát DRD và nghệ sĩ Thế Vinh...

Hà Đình Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.