Cảnh thương tâm của một gia đình ngư dân

04/05/2011 23:38 GMT+7

Hơn 30 năm nay, chưa có khi nào vợ chồng ông Nguyễn Văn Tể (66 tuổi) và bà Trương Thị Cường (65 tuổi) ở xóm chài thuộc thôn Hà Bình, xã Bình Thăng, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam có được một ngày vui. Bởi, khi người con trai thứ hai của họ - anh Nguyễn Văn Minh, chào đời cũng là lúc bất hạnh ập đến.

Bà Nguyễn Thị Vân, cô ruột của Minh, nhớ lại khi mới sinh ra Minh vẫn bình thường, nhưng đột nhiên từ tháng thứ hai trở đi thì hay khóc và ít cử động. Mặc dù nghèo nhưng thương con, vợ chồng ông Tể cũng cố xoay xở đưa con đi hết chỗ này đến chỗ khác chữa chạy. Tuy nhiên, bệnh của Minh không bớt mà ngày càng nặng. Hết năm này đến tháng khác, nỗi đau đớn thể xác của Minh cứ hiện dần lên, chân tay teo tóp và không cử động được.

Nhà đông con và sống với nghề đi biển làm thuê nên gia đình rất khó khăn. Những khi trái gió trở trời, Minh lại lên cơn đau, cả nhà lại tất tả vay mượn để lo cho con. Những lúc như vậy, bà con lối xóm lại thương tình, người gom chút tiền, dúm gạo phụ giúp thêm để đưa Minh đi viện.

Nhưng do bị chấn thương cột sống từ nhỏ, nên bệnh của Minh không điều trị phục hồi được, chỉ giải quyết tạm thời hết đau nhức mà thôi. Vợ chồng ông Tể bà Cường nay đã lớn tuổi nhưng hằng ngày cũng gắng gượng ra biển đi theo ghe tàu làm thuê làm mướn qua ngày. Họa vô đơn chí, gần đây bà Cường lại phát bệnh tim và kèm chứng viêm xoang, nên càng khốn khó.

Mong rằng, bạn đọc gần xa cùng góp tay chia sẻ với gia đình ông Tể bà Cường, giúp họ có điều kiện chăm sóc anh Minh.

Bùi Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.