Tuần hành nhân ngày Quốc tế Lao động

02/05/2011 00:07 GMT+7

Hàng triệu người hôm qua xuống đường tại nhiều nơi trên thế giới trong ngày Quốc tế Lao động (1.5). Theo AFP, tại Hồng Kông, ít nhất 4.000 người tham gia tuần hành phản đối giá thực phẩm tăng nhanh và kêu gọi “chấm dứt bóc lột công nhân”.

Tại Đài Loan, hơn 3.000 người xuống đường phản đối thu nhập thấp, giờ làm việc kéo dài và khoảng cách giàu nghèo ngày càng tăng. 50.000 công nhân Hàn Quốc cùng tập hợp ở thủ đô Seoul kêu gọi tăng lương và cải thiện an toàn lao động. Tại Philippines và Indonesia cũng có hàng ngàn người tuần hành đòi chấm dứt xuất khẩu lao động và cải thiện an sinh xã hội.


Người dân Nga xuống đường hôm qua - Ảnh: AFP

Tại Nga, hàng trăm ngàn người xuống đường chào mừng ngày 1.5 và bày tỏ sự ủng hộ đối với chính phủ. Trong khi đó, 5 nghiệp đoàn lớn của Pháp phối hợp tổ chức 200 cuộc xuống đường trên toàn quốc. Riêng đảng cực hữu Mặt trận dân tộc (FN) cũng tổ chức tuần hành nhưng cấm người cạo đầu và mặc áo rằn ri tham gia nhằm tránh các chỉ trích về chuyện phân biệt chủng tộc. Theo AFP, động thái này còn để tạo hình ảnh mềm mại hơn cho FN trong sự kiện lớn đầu tiên dưới sự lãnh đạo của bà Marine Le Pen.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.