Dân Mỹ ăn mừng vì Bin Laden đã chết

02/05/2011 12:37 GMT+7

(TNO) Không khí ăn mừng tràn ngập ở Washington, New York và trên khắp nước Mỹ vào rạng sáng ngày 2.5, sau cái chết của Osama bin Laden.

>> Trùm khủng bố Bin Laden đã chết

Đám đông đã tràn đến Nhà Trắng, vẫy cờ Mỹ trước cả khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đưa ra thông báo. Khi đó, thông tin chỉ mới được các hãng thông tấn tiết lộ. Những người này hô to: “Nước Mỹ, nước Mỹ” trong lúc đấm tay lên trời.


 Người dân Mỹ nhảy múa trước Nhà Trắng - Ảnh: Reuters

Tại New York, nơi có khoảng 3.000 người chết trong vụ khủng bố 11.9, khách du lịch và người dân đã tụ tập ở Quảng trường Thời Đại cũng như tại Ground Zero, địa điểm nơi hai tòa tháp của Trung tâm Thương mại Thế giới từng tồn tại.

Một người New York tên Monica King, 22 tuổi, nói với AFP: “Đó là một điều thần kỳ. Vụ tấn công đã thay đổi New York và sau 10 năm, chúng tôi đã có tiếng nói cuối cùng. Giờ đây chúng tôi muốn ăn mừng”.

Gary Talafuse, một khách du lịch từ Texas, nói người Mỹ cảm thấy được niềm tự hào quốc gia. “Nó có thể không thay đổi chiến thuật của Al Qaeda song sau khi hàng tỉ USD đã được đầu tư, đây là một tổn thất lớn cho Al Qaeda và nó mang lại cho chúng tôi sự tưởng thưởng”, Talafuse nói.

Tại Los Angeles, nơi tin tức được xác nhận trước 9 giờ tối, một tiếng hô vang dậy đã nổ ra từ các quán bar với màn hình TV lớn.

“Tôi thật sự vui mừng vì hắn đã chết bởi hắn đã giết quá nhiều người trên toàn thế giới”, một người tên Cesar Guellory nói.

Một người phụ nữ 35 tuổi tên Carol Morrinson cho biết cô sẽ bỏ phiếu cho Obama trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới sau sự kiện này. “Ông ta thể hiện rằng ông ta rất mạnh mẽ… Hôm nay, chúng tôi có thể nói rằng chúng tôi sẽ an toàn. Tôi tự hào vì nước Mỹ”, Morrinson nói.

Trên mạng Internet, bao gồm mạng xã hội Twitter và Facebook cũng ngập tràn những phản ứng về cái chết của Bin Laden.

Một người tên Stewie nói trên Yahoo: “Cuối cùng! Tôi có thể ngủ với điều này. Hắn ta đã trốn trong nhiều năm và cuối cùng bị tìm thấy và bị giết. Hôm nay, tôi quá đỗi hạnh phúc”.

Kenneth Specht, một người lính cứu hỏa ở New York làm nhiệm vụ trong ngày 11.9 nói ông “rất hãnh diện là một người Mỹ” và bày tỏ niềm thương tiếc cho những nạn nhân của các vụ tấn công ở New York và Washington.

“Hôm nay, họ hiện diện trước hết trong tâm trí của chúng ta”, ông nói với CNN.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.