"Bước nhảy hoàn vũ" bắt đầu nóng

02/05/2011 22:17 GMT+7

Từ tuần thi thứ 3 (đêm 1.5), mỗi live show sẽ có một cặp nhảy bị loại, và cuộc “rời sàn” đầu tiên của Hứa Vĩ Văn - Anna đã tạo áp lực không ít đối với người ở lại, theo đó, độ nóng của sân chơi cũng sẽ dữ dội hơn.

So với năm đầu tiên (2010), Bước nhảy hoàn vũ (BNHV) năm nay (vẫn do VTV và Công ty Cát Tiên Sa tổ chức) được khán giả lẫn người tham dự háo hức chờ đợi. Có lẽ, chính điều này đã tạo cho các nghệ sĩ (của ta) biết mình hơn, để có những sự chuẩn bị tốt nhất kể từ khi có tên trong danh sách thi, và nhất là cho mỗi tuần xuất hiện. Trừ đêm khai mạc (17.4) chưa thật sự thỏa lòng người xem, ở đêm biểu diễn đầu tiên của 10 cặp thí sinh (24.4), chương trình đã mang lại nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả. Và không ai khác, chính các thí sinh đã tạo nên những cảm xúc ấy.

 
Vũ Thu Phương và bạn nhảy Tihomir trong đêm thi 1.5 - Ảnh: L.V.P.H

Nhiều người ngạc nhiên và thích thú khi thấy diễn viên Thanh Thúy trước đó tưởng chừng không biết nhảy, lại khiến sân khấu và khán phòng bị cuốn hút và rạo rực với điệu chachacha cùng bạn nhảy (đêm 24.4). Với rocker Phạm Anh Khoa, nếu đêm biểu diễn đầu khá uyển chuyển và lả lướt trong điệu waltz khiến khán giả lẫn giám khảo ngưỡng mộ thì đêm thi vừa rồi (1.5) anh lại càng nhận được sự tán thưởng với tiết mục dự thi cùng Iva trong điệu nhảy dân gian Bulgaria. Khen ngợi không chỉ vì Khoa đã “vượt lên chính mình” (đang bị thủy đậu - PV) trong thời gian luyện tập rất ngắn, mà còn do phần trình diễn vừa ý nghĩa về nội dung và hiệu quả cả về hình thức của sự kết hợp ăn ý giữa cặp đôi này...

Bên cạnh đó, xúc cảm đối với BNHV năm nay còn đến từ ý tưởng, câu chuyện trong các tiết mục biểu diễn. Dẫu không phải ai cũng chuyển hóa, thể hiện tốt nội dung bài nhảy như chủ đề mà mình mong muốn đạt đến nhưng năm nay, sự đầu tư, chăm chút cho ý tưởng bài thi được các nghệ sĩ chú trọng hơn, tạo nên sự phong phú, đa sắc cho chương trình. Bởi vậy khán giả đã không tiếc những tràng pháo tay hưởng ứng sự sáng tạo ấy của các cặp thi, từ Vũ Thu Phương hóa thân thành nữ thần tình yêu với ước mong thiên tai sẽ lùi xa, để bình yên, hạnh phúc trở lại với xứ sở hoa anh đào; một Huy Khánh vào vai anh chàng đào hoa đa tình si mê nữ điệp viên, hay Đại Nghĩa “dám” diễn cùng Valeriya trong trích đoạn của The phantom of the opera... Và tất nhiên, thuyết phục nhất, xúc động nhất trong đêm thi 1.5 chính là tiết mục Phạm Anh Khoa - Iva cũng như câu chuyện về sự trao đổi nét đẹp văn hóa giữa “bạn” và “ta” qua các bài nhảy mà Khoa chia sẻ.

Qua 2 đêm thi, trừ Thu Minh luôn được kỳ vọng ở mỗi tiết mục vì khả năng về vũ đạo ít nhiều được thể hiện trong lĩnh vực ca hát của cô, các thí sinh còn lại gần như ngang sức ngang tài. Thế nên, sự cạnh tranh để bước tiếp sẽ càng gay cấn, cũng như những yếu tố bất ngờ sẽ là tất yếu (như Thanh Thúy vừa được khen tuần trước thì tuần này lại bị rớt điểm, hay ngược lại là trường hợp Vũ Thu Phương...).

Góp phần làm “nóng” BNHV năm nay còn từ thành viên mới của ban giám khảo, nhất là nhạc sĩ Trần Tiến với những nhận xét luôn được chú tâm lắng nghe; từ MC Thanh Bạch với những trao đổi khá thú vị cùng giám khảo, hay “người mới” Đoan Trang với những chia sẻ nhiệt thành cùng thí sinh từ kinh nghiệm của người đi trước... Trong không khí đầy hào hứng của BNHV năm nay, hy vọng các thí sinh sẽ giữ được sức khỏe tốt lẫn niềm say mê đến tận cùng để cống hiến cho khán giả những màn trình diễn mới lạ, đầy hấp dẫn.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.