Cận cảnh váy cưới tuyệt đẹp của Kate Middleton

30/04/2011 13:20 GMT+7

(TNO) Hôm 29.4, cả thế giới đã được chiêm ngưỡng cô dâu mới của Hoàng gia Anh - Công nương xứ Cambridge Kate Middleton, trong bộ áo cưới tuyệt đẹp được nhà thiết kế Sarah Burton của thương hiệu Alexander McQueen thực hiện.

>> Đám cưới Hoàng gia Anh

Theo thông tin từ kênh truyền thông ITV, Kate Middleton đã làm việc khá chặt chẽ với Sarah Burton, trong nhiều tháng qua, để lên ý tưởng về một chiếc váy cưới hoàn hảo, sử dụng chất liệu ren chủ đạo, với phong cách kết hợp trang phục cưới truyền thống và hiện đại.

Toàn bộ phần ren trên chiếc váy cưới này hoàn toàn được thực hiện bằng tay bởi Học viện Hoàng gia Needlework - nơi thiết kế và sản xuất những sản phẩm thêu thủ công danh tiếng, được thành lập từ năm 1872.

 


Kate Middleton trong chiếc váy cưới tuyệt đẹp do nhà thiết kế Sarah Burton thực hiện


Chiếc váy kết hợp giữa chất liệu satin cao cấp, với điểm nhấn là phần ren được thực hiện hoàn toàn thủ công


Phần đuôi váy dài 2,7 mét, được phù dâu Pippa Middleton (em gái của Kate Middleton) nâng đỡ


Thân váy và đuôi váy được may bằng lụa gazar và organza cao cấp, với phần trên ôn sát cơ thể và phía đuôi xòe rộng

Chiếc váy cưới màu trắng ngà lịch lãm này được hoàn thiện bởi phần mạng che mặt bằng vải tuyn lụa thượng hạng, với hoa văn trang trí thêu tay và chiếc vương miện lộng lẫy của hiệu Cartier.


Cô dâu che mặt bằng chiếc mạng vải tuyn thượng hạng


Kate Middleton cài thêm trên đầu chiếc vương miện hiệu Cartier do Nữ hoàng Elizabeth II cho mượn. Cô đeo hoa tai kim cương hiệu Robinson Pelham được ba mẹ tặng


Bó hoa cưới gồm hoa lily thể hiện niềm vui, hoa cẩm chướng tượng trưng sự can đảm, lan dạ hương biểu hiện lòng chung thủy, hoa trường xuân đại diện cho tính trung thực

Nhà thiết kế Sarah Burton, người kế tục thương hiệu thời trang Alexander McQueen, đã phá vỡ “quy tắc im lặng” khi chia sẻ về chiếc váy cưới của “cô dâu Hoàng gia” một vài giờ đồng hồ trước khi hôn lễ diễn ra, cô cho biết: “Tôi vô cùng vinh hạnh khi được thực hiện chiếc váy cưới nhiều ý nghĩa này, và cũng rất tự hào khi chúng tôi - đội ngũ của thương hiệu Alexander McQueen đã có thể tạo nên một tác phẩm thời trang tuyệt đẹp, thể hiện những tinh túy của ngành nghề thủ công Anh quốc”.

Cùng với chiếc váy cưới được thiết kế đặc biệt, Kate Middleton còn điểm xuyến cho vẻ đẹp của mình bằng đôi bông tai kim cương hình lá sồi của nhà kim hoàn Robinson Pelham, đây là quà tặng đặc biệt dành cho đám cưới từ ba mẹ của cô dâu.

 
Phù dâu Pippa Middleton trong trang phục của nhà thiết kế Sarah Burton, những phù dâu nhí mặc váy đầm do nhà thiết kế Nicki Macfarlane thực hiện

Cũng theo kênh truyền thông ITV, rất nhiều ý kiến đã so sánh vẻ đẹp của Kate Middleton, trong chiếc váy cưới của Sarah Burton, với hình ảnh bất hủ của Grace Kelly - Công chúa xứ Monaco.

 
Grace Kelly trong đám cưới với ông hoàng Monaco năm 1956

Hiền Nhi (tổng hợp)
(Ảnh: Reuters, AFP, Getty Images
)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.