Chen nhau mua vé về quê nghỉ lễ

29/04/2011 22:46 GMT+7

(TNO) Có đến bốn ngày nghỉ lễ (từ 30.4 đến 3.5) nên nhiều người đã háo hức đặt vé xe, vé tàu để lên đường về quê. Thế nhưng, nhu cầu tăng cao đột biến đã khiến cho nhiều người lâm vào cảnh dở khóc dở cười tối nay khi không có vé về quê...

>> Căng thẳng đi lại dịp lễ
>> Ùn ùn đi nghỉ lễ

Bơ phờ giành vé

Tình trạng ùn ứ khách và thiếu hụt vé xe đang trở nên căng thẳng tại Bến xe Miền Đông (BXMĐ).

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, tại BXMĐ, lượng khách đi các tỉnh tăng lên đáng kể so với ngày thường.

Tại các phòng bán vé đi các tỉnh miền Trung như: Nha trang, Đà Nẵng, Huế… đều đông kín người. Cảnh chen lấn, thậm chí cãi cọ đã xảy ra khi nhiều người tranh nhau một chiếc vé để về quê.

Lượng khách tăng đột biến quá cao này khiến cho các nhà xe mặc dù đã chuẩn bị trước nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu vé cho khách. Ra bến xe từ sớm nhưng vẫn không thể nào mua được vé là tình trạng chung của nhiều người.

Bạn Lê Bảo Long, sinh viên ĐH FPT cho biết: "Mình ra đây mua vé từ hồi 15 giờ chiều cho tới gần 20 giờ rồi mà vẫn không mua được vé. Bây giờ mình đành phải quay trở về, ngày mai ra mua tiếp".


Chen nhau để mua một tấm vé về quê nghỉ lễ ở Bến xe Miền Đông TP.HCM - Ảnh: Ngọc Thương

Bạn Nguyễn Thị Thúy Hạnh về tuyến Vũng Tàu cho biết đã gọi điện đặt vé từ cách đây 1 tháng nhưng không có, nên hôm nay phải ra bến xe mua. Tuy nhiên, chờ đến 5 tiếng đồng hồ vẫn chưa mua được vé, bạn đành phải ra về.

Nhiều người do nóng lòng về quê nên đành chấp nhân đi taxi với giá số tiền bỏ ra lớn hơn nhiều. Một số hành khách không mua được vé đi Vũng Tàu nên rủ nhau đi taxi với giá 1,7 triệu đồng/7 người cho cuộc hành trình TP.HCM - Vũng Tàu.

Những người may mắn mua được vé cũng không vui vẻ gì khi phải ra bến xe ngồi chờ tới cả mấy tiếng đồng hồ mà xe vẫn chưa chạy. Chị Nguyễn Thị Thu (quê ở Bình Phước) bức xúc cho biết đã ra đây từ lúc 16 giờ 30 ngồi chờ tới giờ gần 19 giờ mà xe vẫn chưa chạy. "Mình thì không sao, nhưng con nhỏ cứ khóc hoài" - chị Thu nói.

Không những vậy, lợi dụng tình hình đông khách, nhiều nhà xe đưa ra chiêu ép chỗ ngồi. Chị Hoa đi tuyến Đắk Lắk cho biết ngày thường về quê chỉ có 150 ngàn/nguời ghế thường và 210 ngàn/người ghế nằm, nhưng hôm nay bị ép lên tới 280 ngàn nhưng phải chịu cảnh hai người/ghế. "Biết là bị ép nhưng chị vẫn phải đi" - chị Hoa cho biết.

Kẹt xe kéo dài

Tình hình ở các tuyến về miền Tây Nam Bộ cũng ở vào thế căng thẳng tương tự.

Theo phản ánh của nhiều hành khách, ngay từ sáng sớm hôm nay, hai nhà xe lớn chở khách ở các tuyến đường này là Phương Trang và Mai Linh đã thông báo hết vé từ lâu.

Hiện tại, nếu muốn về Cần Thơ, hành khách phải chờ đợi đến chiều mai (30.4) mới hy vọng có vé. Trong khi đó, để về được Cà Mau, một nhóm bạn trẻ đã phải nhanh chân đặt vé sớm cách đây 3 ngày mới có thể có được những tấm vé "quý hơn vàng" vào lúc này.  

Ngay từ tối nay (29.4), hàng chục đoàn xe đã lâm vào cảnh nối đuôi nhau trên tuyến đường về miền Tây.

Một hành khách đang trên đường về Cần Thơ gọi cho Thanh Niên Online báo rằng, hàng xe kẹt cứng nối đuôi nhau, nhích từng chút từ giao lộ Nam Sài Gòn đến đầu đường cao tốc Trung Lương.

Những tưởng sau khi chạy hết đường cao tốc thì đường sẽ thông thoáng hơn nhưng cảnh kẹt xe kéo dài lại tiếp tục kẹt cứng từ ngã ba Đồng Tâm đến ngã ba Long Định (tỉnh Tiền Giang).

Ngọc Thương - T.Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.