Để giảm thèm ăn, hãy dùng ớt

28/04/2011 16:05 GMT+7

(TNO) Một cuộc nghiên cứu mới ở Mỹ cho thấy ăn một lượng ớt vừa phải có thể giúp kìm hãm sự thèm ăn, theo trang tin sciencedaily.com.

Ông Richard Matters, giáo sư thực phẩm và dinh dưỡng thuộc Đại học Purdue ở thành phố West Lafayette, bang Indiana, và là trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Chúng tôi phát hiện thấy ăn ớt có thể giúp điều chỉnh sự thèm ăn và đốt cháy nhiều calorie hơn sau bữa ăn, đặc biệt ở những người không ăn gia vị này thường xuyên”.

Các chuyên gia sử dụng ớt cayenne xay nhuyễn sấy khô cho cuộc nghiên cứu với 25 người, gồm 13 người dùng thức ăn cay và 12 người dùng thức ăn không cay, trong thời gian 6 tuần. Họ lần lượt trải qua những bữa ăn có và không có ớt. 

Theo ghi nhận của các nhà nghiên cứu, nhìn chung việc ăn ớt làm tăng nhiệt độ cơ thể và đốt cháy nhiều calorie hơn thông qua việc tiêu tốn năng lượng tự nhiên. Ngoài ra, nhóm không dùng thực phẩm cay thường xuyên bớt thấy đói hơn khi dùng bữa với 1 gram ớt bột, đặc biệt đối với những loại thức ăn nhiều chất béo, mặn và ngọt.

Các chuyên gia nhận định tác dụng trên có được là nhờ sự hiện diện của chất capsaicin trong ớt. Theo họ, cần tiến hành thêm nhiều cuộc nghiên cứu để xác định tác dụng giảm sự thèm ăn của ớt kéo dài bao lâu và phải điều chỉnh chế độ ăn như thế nào để có thể tăng cường tác dụng liên tục này của ớt.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.