Bão lốc tàn phá Mỹ, hơn 200 người chết

28/04/2011 23:16 GMT+7

Đến hôm qua, miền nam nước Mỹ vẫn oằn mình dưới sức tàn phá của đợt bão lớn bắt đầu từ cuối tuần trước.

Sau nhiều ngày mưa lớn và gió mạnh tại nhiều khu vực trải dài từ đông sang tây, bão tố đã tấn công dữ dội vào đêm 27.4 (giờ địa phương) với những cơn lốc xoáy kinh hoàng, khiến hàng trăm người thiệt mạng, phá hủy nhiều nhà ở, công trình và khiến hàng trăm ngàn người rơi vào cảnh mất điện.

Theo AFP, riêng từ đêm 27.4 đến sáng qua, mưa bão và 130 cơn lốc xoáy cực mạnh đã làm ít nhất 227 người thiệt mạng tại nhiều tiểu bang. Trong đó, Alabama hứng chịu hậu quả nặng nề nhất với ít nhất 131 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. Truyền hình chiếu cảnh xe cộ, cây cối và mái nhà bị tốc lên trời, quay cuồng trong các cơn cuồng phong khổng lồ.


Cảnh đổ nát tại bang Alabama - Ảnh: Reuters
 

Tại những nơi bão lốc quét qua, cây cối, cột điện, nhà cửa đổ nát ngổn ngang. Theo AP, Tổng thống Barack Obama đã ra lệnh viện trợ khẩn cấp cho các vùng bị nạn. Khoảng 1.400 binh sĩ đã được huy động để hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân và ổn định trật tự. Tình trạng khẩn cấp được ban bố tại các bang Alabama, Arkansas, Kentucky, Mississippi, Missouri, Tennessee và Oklahoma.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.