Giám sát con cái trên mạng xã hội

27/04/2011 14:19 GMT+7

(TNO) Hãng bảo mật Check Point hôm 26.4 vừa chính thức tung ra một phần mềm có thể giúp các bậc phụ huynh biết được con em mình đang làm những gì trên mạng xã hội Facebook.

Theo AFP, phần mềm với tên gọi là ZoneAlarm SocialGuard có khả năng tự gửi các cảnh báo đến bậc phụ huynh khi phát hiện trong tài khoản Facebook của trẻ có những bài viết, lời bình luận, hình ảnh hay video clip "nhạy cảm".

Khi cài đặt, phần mềm sẽ được chạy ngầm trên máy tính và sử dụng thuật toán thông minh để rà soát những nội dung có liên quan đến bạo lực, tình dục, ma túy hoặc tự sát.


Một cậu bé 10 tuổi đang xem video trên mạng xã hội - Ảnh: AFP 

Ông Abdul Bari, phó chủ tịch của hãng Check Point cho biết, mạng xã hội ngày nay tồn tại rất nhiều mối đe dọa nhưng ta không thể cấm trẻ sử dụng mạng xã hội mà nên bảo vệ trẻ trước những nguy cơ này.

Song song đó, phần mềm này còn có khả năng phát hiện những mã độc, liên kết độc hại khi một tài khoản Facebook bị tin tặc tấn công.

Hiện tại, ZoneAlarm SocialGuard đang được cung cấp tại địa chỉ zonealarm.com, với phí đăng ký 2 USD cho một tháng hoặc 20 USD cho một năm sử dụng.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.