Mạng PlayStation của Sony bị đánh cắp thông tin người dùng

27/04/2011 12:02 GMT+7

(TNO) Hãng Sony thừa nhận hàng triệu game thủ của mạng PlayStation có thể đã bị đánh cắp thông tin cá nhân, theo AFP.

Một tin tặc đã đột nhập vào mạng lưới trò chơi video trực tuyến PlayStation và đánh cắp danh tính, địa chỉ và có thể là cả thông tin về thẻ tín dụng của 77 triệu người.

Sony phát hiện vụ đột nhập vào ngày 19.4 và ngay lập tức đóng cửa mạng PlayStation song họ vẫn im lặng về vụ việc trong một tuần qua. Hãng điện tử ở Nhật chỉ vừa mới thừa nhận vụ việc trong một thông báo được đưa ra vào hôm nay, 27.4

Việc mạng PlayStation ngừng hoạt động sẽ khiến chủ sở hữu của các máy Playstation không thể mua và tải các trò chơi cũng như chơi với các đối thủ trên mạng.

Sony cho biết hãng này không có bằng chứng về việc số thẻ tín dụng bị đánh cắp song cảnh báo người sử dụng rằng họ không thể loại bỏ khả năng này.

Theo các nhà phân tích, mặc dù đã thông báo cho người sử dụng về vụ đột nhập, Sony vẫn chưa giải thích các thông tin bị đánh cắp như thế nào?

Chuyên gia phân tích Michael Pachter của công ty bảo mật Wedbush Securities nói với hãng Sky News: “Đây là một vụ ăn cắp dữ liệu lớn. Vấn đề lớn nhất của Sony giờ đây là tên tin tặc sẽ dùng các thông tin mà hắn đánh cắp một cách bất hợp pháp để làm gì?”

Sony thông báo hãng này hy vọng sẽ phục hồi một số dịch vụ của mạng Playstation trong vòng một tuần.

Mạng PlayStation ra đời vào tháng 11.2006 và cung cấp các trò chơi, âm nhạc và phim ảnh cho người sử dụng máy PlayStation. Nó có 77 triệu người đăng ký sử dụng.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.