Vụ nhà 5 tầng đổ sập: Các hộ dân di dời vẫn phải tiếp tục chờ

27/04/2011 17:34 GMT+7

(TNO) Trái ngược với những hy vọng, mong chờ từ phía các hộ dân ở chung cư 51 trong vụ ngôi nhà 5 tầng (số 49 phố Huỳnh Thúc Kháng) bị sập đổ hoàn toàn, là mọi việc vẫn án binh bất động, mọi người vẫn phải chờ chính quyền P.Láng Hạ, Q.Đống Đa đưa ra phương án giải quyết.

>> Hiểm họa nhà nghiêng - Bài 3: Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự
>>
Hiểm họa nhà nghiêng - Bài 2: Bài toán khó giải
>> Hiểm họa nhà nghiêng - Bài 1: Sợ từng giờ

>> Nhà nghiêng cứ nghiêng
>> Bỗng dưng mang vạ
>> Nhà 5 tầng tại Hà Nội bị lún, nghiêng
>> Nhà 5 tầng đổ sập giữa Hà Nội

Sau buổi họp “kín” (phóng viên các báo đài không được tham gia dự), diễn ra vào sáng nay 27.4, niềm mong chờ ngày được về lại ngôi nhà cũ của các hộ dân bị vạ lây lại phải tiếp tục... chờ.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Phóng, chủ căn hộ số 305, người tham dự trong buổi họp sáng nay bức xúc cho biết: “Bà Trương Thị Nhung, Chủ tịch UBND phường Láng Hạ, nói với chúng tôi là phải chờ Sở Xây dựng và các cơ quan chức năng có thẩm quyền cao hơn kiểm định lại toàn bộ chất lượng ngôi nhà rồi mới đưa ra kết luận cụ thể. Trong khi những nội dung mà người dân thắc mắc trong suốt thời gian chờ đợi từ phía các cơ quan chức năng như việc bố trí chỗ ở như thế nào? Bao giờ họ được quay trở về sống trong căn hộ cũ của mình? Trách nhiệm của các bên liên quan đến đâu? UBND quận Đống Đa, UBND phường Láng Hạ sẽ hỗ trợ ra sao?... thì tuyệt nhiên bà Nhung không đưa ra cho chúng tôi câu trả lời”.

Cùng có tâm trạng bức xúc là chủ căn hộ số 304, anh Nguyễn Văn Dũng. Anh Dũng cho biết, kết thúc buổi họp vẫn chưa thống nhất được biện pháp hỗ trợ cho các hộ gia đình. Trong khi Sở Tài nguyên - Môi trường thì bảo sắp xếp bố trí chỗ ở cho các hộ di dời tại khu chung cư 9B Đại Kim, song tiền thuê nhà các hộ vẫn phải trả theo đúng quy định. Còn lãnh đạo UBND phường Láng Hạ thì trả lời không rõ ràng.

Anh Dũng cho biết thêm, kết thúc buổi họp, lãnh đạo của UBND phường Láng Hạ và UBND quận Đống Đa, đại diện bên Công ty nhà Hà Nội… đều chưa đi đến một thống nhất cuối cùng. Bên nào cũng bảo phải chờ cấp trên giải quyết. Chờ kết quả giám định, kiểm tra độ an toàn của ngôi nhà số 51. Trong khi đó, các hộ dân muốn quay lại căn hộ của mình để sinh sống nhưng nhà lại không có điện nước.

* Trước đó, lúc 16 giờ 45 phút chiều 31.3.2011, ngôi nhà 5 tầng ở mặt tiền số 47 phố Huỳnh Thúc Kháng, Q.Đống Đa, Hà Nội bị đổ sập hoàn toàn. Một số căn hộ thuộc chung cư số 51 kế bên bị hư hỏng, kết cấu xây dựng ban đầu thay đổi và để đảm bảo an toàn tới tính mạng người dân, UBND P.Láng Hạ đã có quyết định di dời 19 hộ dân sống tại chung cư số 51, đồng thời chính quyền P.Láng Hạ cũng hỗ trợ cho mỗi gia đình số tiền 2 triệu đồng.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.