Bé 6 tuổi chết trong hồ nước công viên

27/04/2011 17:00 GMT+7

(TNO) 12 giáo viên dẫn 20 học sinh trường Tiểu học phục hồi chức năng tư thục An Phúc (trụ sở Q.3, TP.HCM) tham quan tại Công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11), nhưng một học sinh đã chết chìm trong hồ nước đang thi công.

Ngày 27.4, trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online sau khi chôn cất con, chị Quánh Ngọc Hân (mẹ của bé Nguyễn Đình Nhật Huy, 6 tuổi, ngụ tại Q.Gò Vấp, TP.HCM) vẫn không giấu nổi nỗi đau thương khi nhắc đến cái chết thương tâm của con mình.

Theo lời kể của anh Nguyễn Đình Huy Cường (cha của Nhật Huy), Huy mắc bệnh tự kỷ, không biết nói mà thường múa hai tay.

Ngày 25.4, trường An Phúc (nơi Huy đang theo học) tổ chức cho học sinh đi tham quan, dã ngoại tại Đầm Sen. Đến 13 giờ cùng ngày, các giáo viên đi theo chăm sóc không tìm thấy Huy. 


Bé Nguyễn Đình Nhật Huy, 6 tuổi, học sinh trường Tiểu học phục hồi chức năng tư thục An Phúc - Ảnh do gia đình bé Huy cung cấp 

Anh Cường đã đăng thông báo tìm trẻ lạc mô tả đặc điểm của bé Huy “khi đi lạc, cháu không mang dép, mặc áo thun màu xám, quần màu nâu nhạt. Cháu Huy tóc đinh, hai tai to, da ngăm đen…”. Bất ngờ, đến ngày hôm sau (26.4), anh Cường đau đớn khi được nhân viên bảo vệ của khu du lịch Đầm Sen gọi điện thông báo đã tìm thấy thi thể bé Huy chết đuối tại hồ nước đang thi công trong khuôn viên Đầm Sen và yêu cầu người nhà đến Bệnh viện An Bình nhận xác.

Chị Quách Ngọc Hân cho rằng, phía Đầm Sen có lỗi vì công trình thi công không che chắn, không đảm bảo an toàn. Hơn nữa, khi phát hiện bé Huy thất lạc, một số giáo viên đã yêu cầu nhân viên bảo vệ Đầm Sen phát loa tìm kiếm nhưng nhân viên bảo vệ chậm trễ trong việc ra thông báo.

“Cần xem xét trách nhiệm của các bên liên quan nhưng tình cảm của gia đình và trường rất tốt vì các cô trong trường rất thương bé. Bệnh tự kỷ ở trẻ em hiện nay phát triển nhiều, riêng ở TP.HCM, trường chuyên biệt thế này rất hiếm. Nếu làm lớn chuyện sau này ai còn dám dạy nên gia đình không đề nghị truy cứu trách nhiệm của các bên liên quan đến cùng” - chị Hân đau khổ nói, “tùy bên Đầm Sen và trường có hướng hỗ trợ hợp lý. Nhưng dù hỗ trợ bao nhiêu thì bé Huy cũng chết rồi. Quan trọng là để các đơn vị nói trên rút kinh nghiệm không để xảy ra những tai nạn đáng tiếc sau này”. 

Ông Hà Thanh Linh, Giám đốc Công viên văn hóa Đầm Sen cho biết, đã hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng chi phí mai táng cho bé Nhật Huy, đồng thời đang phối hợp với anh Cường để thanh toán bảo hiểm cho trường hợp tử vong này.

Phóng viên Thanh Niên Online đã liên hệ với bà Võ Phan My Soan, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phục hồi chức năng tư thục An Phúc qua số điện thoại 094… nhưng máy báo không liên lạc được mà chỉ có dòng tin nhắn tự động với nội dung “liên lạc sau…”.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.