Hộp thư tư vấn tuyển sinh

25/04/2011 23:46 GMT+7

Em phải chuẩn bị những giấy tờ gì để nộp hồ sơ thi tuyển vào lớp 10? Cách tính điểm ưu tiên như thế nào? (Trần Hoài An, trường THCS Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM)

Ông Hồ Phú Bạc - Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Sở GD-ĐT TP.HCM): Học sinh (HS) nộp hồ sơ dự tuyển từ ngày 2 - 15.5 tại trường THCS đang học. Hồ sơ bao gồm: đơn xin dự tuyển có ghi 3 nguyện vọng ưu tiên xét tuyển; bằng tốt nghiệp THCS hoặc bổ túc (bản chính hoặc giấy chứng nhận tạm thời); bản sao giấy khai sinh hợp lệ; giấy chứng nhận được hưởng chế độ cộng điểm ưu tiên, khuyến khích và 4 tấm ảnh 3x4. Đối với thí sinh tốt nghiệp THCS các năm trước (không quá 19 tuổi), nộp hồ sơ tại trường THCS đã học lớp 9 hoặc trường gần nhà.

Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi Toán, Văn, Ngoại ngữ (trong đó Toán, Văn  hệ số 2) và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Cụ thể, Bộ GD-ĐT quy định cộng 3 điểm (đ) cho một trong các đối tượng con liệt sĩ, con thương binh, bệnh binh có tỷ lệ mất sức lao động từ 81% trở lên; con những người được hưởng chế độ như thương binh, bệnh binh có tỷ lệ mất sức lao động từ 81% trở lên. Cộng 2đ cho đối tượng là con Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động, con Bà mẹ Việt Nam anh hùng, con của người được hưởng chế độ như thương binh, bệnh binh có tỷ lệ mất sức lao động dưới 81%, người dân tộc thiểu số đang sinh sống, học tập tại vùng kinh tế - xã hội khó khăn. Cộng 1đ cho các đối tượng người dân tộc thiểu số không sinh sống, học tập ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đối tượng đang sinh sống, học tập ở vùng khó khăn.

Trong hồ sơ ĐKDT, tôi có làm sai thông tin về hộ khẩu thường trú trong CMND. Vậy sai sót này có ảnh hưởng gì đến quyền lợi thi sắp tới không, muốn sửa phải làm thế nào? (Phan Quốc Thanh)

Ông Nguyễn Quốc Cường - chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Nếu phát hiện hồ sơ có sai sót bạn cần phải điều chỉnh ngay. Sau khi nhận được giấy báo dự thi, bạn có thể liên hệ trực tiếp với trường dự thi để được điều chỉnh. Nếu không, bạn cũng có thể điều chỉnh thông tin ngay trong buổi làm thủ tục dự thi trước ngày thi, cụ thể: ngày 3.7 (với đợt thi ĐH khối A và V), ngày 8.7 (với đợt thi ĐH các khối còn lại), ngày 14.7 (với đợt thi CĐ).

Bích Thanh - Hà Ánh (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.