“Khăn đỏ đến trường” cho học trò nghèo Hà Nội

24/04/2011 23:49 GMT+7

Chiều 24.4, Báo Thanh Niên, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) với sự hỗ trợ của Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức lễ trao 100 suất học bổng Khăn đỏ đến trường thuộc chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên cho 100 học sinh nghèo.

Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư Hoàng Tú Anh; Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên Đặng Thị Phương Thảo; Giám đốc điều hành Techcombank Phạm Quang Thắng tới dự và trực tiếp trao học bổng cho các học sinh. Mỗi suất học bổng trị giá 3 triệu đồng dành tặng những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống và đạt thành tích ấn tượng trong học tập.


Ông Phạm Quang Thắng trao học bổng cho học sinh nghèo - Ảnh: Hoàng Phan

Có bố và chị gái bị bệnh tâm thần, anh trai đã mất vì bạo bệnh, nhà nghèo nhất xã Hà Hồi (H.Thường Tín) nhưng Đỗ Lê Khuê khiến nhiều người nể phục. Từ khi cha lâm bệnh, gánh nặng mưu sinh trong gia đình đổ dồn lên vai mẹ Khuê. Nguồn thu từ 4 sào đất nông nghiệp trồng lúa, rau chưa đến 500 nghìn đồng mỗi tháng, lại phải trang trải tiền thuốc cho 2 bệnh nhân tâm thần khiến cuộc sống gia đình lúc nào cũng túng bấn cơ cực. Ngoài thời gian lên lớp, Khuê chăm chỉ làm phụ mẹ việc đồng áng, chăm sóc bố và chị gái. Hoàn cảnh gia đình éo le không thể khuất phục ý chí, niềm đam mê học tập của Khuê, bởi suốt 6 năm liền bạn là học sinh giỏi toàn diện.

Câu chuyện của Nguyễn Thị Vinh, lớp 8A trường THCS Kiều Phú (H.Quốc Oai) khiến nhiều người rơi lệ xúc động. Mẹ bị bệnh hiểm nghèo, phải cắt bỏ một quả thận, sức khỏe giảm sút không thể làm việc nặng. Bố Vinh làm nghề bốc gạch thuê cũng đau yếu liên miên. Vào mùa mưa, lò gạch đóng cửa cũng là thời điểm gia đình rơi vào cảnh khó khăn nhất trong năm. Khó khăn là thế, nhưng Vinh là học sinh giỏi toàn diện liên tục suốt 8 năm liền, cán bộ lớp gương mẫu. Đón nhận phần học bổng trị giá 3 triệu đồng, Vinh hạnh phúc nói: “Em sẽ dành lại một ít để đóng học phí, còn lại sẽ tặng mẹ để trả nợ”.

Giám đốc điều hành Techcombank Phạm Quang Thắng khẳng định học bổng Khăn đỏ đến trường là lời cam kết, sự đồng hành của Techcombank chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng; góp phần động viên và khuyến khích trẻ em có hoàn cảnh thiệt thòi tiếp tục nỗ lực vượt khó. Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, chị Đặng Thị Phương Thảo cho rằng, mỗi suất học bổng là sự hỗ trợ thiết thực và rất  kịp thời, tạo điều kiện cho học sinh nghèo có cơ hội tiếp tục gắn bó với sách vở để có cuộc sống tươi đẹp hơn.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.