Hộp thư Tư vấn tuyển sinh

24/04/2011 17:37 GMT+7

* Con tôi đoạt giải nhất môn Sinh học trong kỳ thi học sinh giỏi cấp TP thì có được cộng điểm khuyến khích trong kỳ thi lớp 10 hay không? (Phụ huynh học sinh trường THCS Nguyễn Văn Tố, Q.10, TP.HCM)

- Ông Lê Hồng Sơn - Phó giám đốc Sở GD - ĐT TP.HCM:

Bộ GD - ĐT quy định khuyến khích cộng 2 điểm cho học sinh (HS) đoạt giải trong các kỳ thi do Bộ tổ chức, kỳ thi giữa các nước trong khu vực và thi quốc tế, đoạt giải nhất trong kỳ thi HS giỏi lớp 9, thi văn nghệ, thể thao do Sở GD-ĐT tổ chức; cộng 1,5 điểm cho HS đoạt giải nhì kỳ thi HS giỏi lớp 9, văn nghệ, thể thao hoặc xếp loại giỏi ở kỳ thi nghề phổ thông do Sở GD-ĐT tổ chức; cộng 1 điểm cho HS đoạt giải ba trong kỳ thi HS giỏi lớp 9, văn nghệ, thể thao hoặc xếp loại khá trong kỳ thi nghề phổ thông và cộng 0,5 điểm cho HS xếp loại trung bình trong kỳ thi nghề phổ thông. Điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chính sách ưu tiên, khuyến khích tối đa không quá 5 điểm.

Những thí sinh đăng ký dự thi vào các trường chuyên, lớp chuyên chỉ được cộng điểm HS đoạt giải trong kỳ thi HS giỏi cấp TP nếu môn đoạt giải là môn chuyên đăng ký dự thi. Mức điểm khuyến khích cộng thêm lần lượt từ 2-1,5-1 cho các giải từ nhất đến ba.

* Nếu không đồng tình với kết quả của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, em làm thủ tục phúc khảo bài thi như thế nào? (Học sinh tại Q.Tân Phú, TP.HCM)

- Ông Hồ Phú Bạc - Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT TP.HCM: Mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi nếu điểm thi thấp hơn điểm trung bình cả năm lớp 9 của môn học đó từ 1 điểm trở lên. Trong vòng 5 ngày sau khi công bố kết quả, mẫu đơn phúc khảo được phát và thu nhận tại trường THCS nơi thí sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi.

Bích Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.