Bạo lực đẫm máu tại Syria, hơn 100 người chết

24/04/2011 00:42 GMT+7

Hôm qua, ít nhất thêm 8 người bị các tay súng bắn tỉa lạ mặt giết chết tại các thành phố Ezreh và Daraa, miền nam Syria. Theo AFP, súng nổ khi hàng chục ngàn người đang tham dự lễ tang của những nạn nhân thiệt mạng trong các vụ đụng độ với lực lượng an ninh hôm 22.4.

Đây cũng là ngày đẫm máu nhất kể từ khi các cuộc biểu tình chống chính phủ bùng nổ ở Syria hồi tháng 1. Phe chống đối cáo buộc lực lượng an ninh đàn áp thẳng tay khiến khoảng 100 người chết ở nhiều thành phố. Trong khi đó, truyền thông Syria đưa tin có 10 người thiệt mạng do các “nhóm vũ trang” tấn công. Chính phủ nhiều nước đã lên án bạo lực tại Syria và kêu gọi Tổng thống Bashar al-Assad thực hiện cải cách dân chủ.

 
Một người biểu tình bị thương ở Homs, miền tây Syria - Ảnh: Reuters 

Cũng trong hôm qua, Mỹ xác nhận máy bay không người lái của nước này vừa thực hiện đợt không kích đầu tiên tại Libya nhưng không nói rõ chi tiết, theo AFP. Trước đó, NATO tiến hành đợt ném bom mới vào khu vực quân sự ở ngoại ô thủ đô Tripoli. Tuy nhiên, truyền thông Libya đưa tin bom rơi trúng một bãi đậu xe khiến 3 người chết. Tại thành phố miền tây Misrata, quân đội Libya được lệnh ngưng bao vây thành phố và giao lại cho các bộ lạc địa phương ứng phó với lực lượng chống đối, theo BBC.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.