4.080 bé chào đời bằng phương pháp khoa học

24/04/2011 16:36 GMT+7

(TNO) Ngày 24.4, Bệnh viện (BV) Phụ sản Từ Dũ (TP.HCM) kỷ niệm 14 năm ngày thành lập đơn vị hỗ trợ sinh sản (nay gọi là khoa Hiếm muộn) đầu tiên tại VN vào năm 1997.

Một năm sau ngày thành lập, năm 1998, có 3 em bé đầu tiên tại VN chào đời bằng phương pháp khoa học tại BV Từ Dũ. Và suốt 14 năm qua, đến nay tổng cộng đã có 4.080 cháu bé chào đời bằng nhiều kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tại BV Từ Dũ.


Các bé ra đời bằng phương pháp khoa học tại BV Từ Dũ được bố mẹ đưa đến dự mừng bé thứ 4.080 chào đời - Ảnh: Thanh Tùng

Ngoài triển khai được nhiều kỹ thuật trong điều trị vô sinh tại BV như: tiêm tinh trùng vào bào tương trứng; thụ tinh trong ống nghiệm với xin cho trứng, hay với tinh trùng phẫu thuật; trữ lạnh phôi; hỗ trợ phôi thoát màng bằng laser..., BV Từ Dũ còn chuyển giao kỹ thuật để hình thành 14 trung tâm hỗ trợ sinh sản tại các tỉnh. Ngoài ra đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên khoa Hiếm muộn BV Từ Dũ còn chuyển giao kỹ thuật cho một số nước lân cận trong khu vực.

Đến năm 2004, Ngân hàng tinh trùng cũng đã được thành lập tại BV Từ Dũ, và đã có 297 trường hợp được chữa trị từ tinh trùng của ngân hàng.

Theo báo cáo của bệnh viện, hiếm muộn vô sinh chiếm 7 - 10% dân số, ở một góc độ nào đó, hiếm muộn vô sinh làm tăng áp lực, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người phụ nữ, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, và là một trong những nguyên nhân dẫn đến những cuộc ly hôn giữa các đôi vợ chồng.

Đến dự mừng hơn 4 ngàn bé chào đời bằng phương pháp khoa học có rất đông các cặp vợ chồng và các bé (được thụ tinh trong ống nghiệm tại BV Từ Dũ), trong đó có nhiều cháu nay là học sinh giỏi tại các trường. Các bà mẹ cũng chia sẻ những khó khăn của mình trong chuyện sinh nở, có người phải trải qua nhiều lần chữa trị mới có được kết quả... Bởi vậy, có người sau khi có con, mừng quá đã lấy tên bác sĩ điều trị để đặt cho đứa con yêu của mình.

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.