Xét xử nhóm rạch quần nữ sinh

23/04/2011 23:56 GMT+7

Sáng qua 23.4, TAND huyện Hòa Thành, Tây Ninh xét xử lưu động 4 bị cáo tham gia rạch quần nữ sinh từng gây hoang mang dư luận thời gian qua.

Nhóm gây án do Nguyễn Thành Tài (tức Tài “hen”, SN 1983) cầm đầu cùng 3 bị cáo còn lại là Phạm Thanh Duy (tức Trùm sò, SN 1983), Võ Lê Hoàng Ngữ (SN 1982) và Phan Ca Li (SN 1994, tất cả cùng ngụ thị xã Tây Ninh) bị Viện KSND huyện Hòa Thành truy tố về tội “cố ý gây thương tích” và “làm nhục người khác”.

 
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm: Ca Li - Tài - Duy - Ngữ (từ trái sang phải) - Ảnh: Xuân Bình

Rạch quần nữ sinh vì... bạn gái chia tay!

Tại phiên tòa sơ thẩm, Tài khai nhận hành vi phạm tội một cách “bệnh hoạn”, rằng rạch quần chỉ vì thích nhìn quần lót, da thịt, mông đùi của nữ sinh. Ngoài ra, Tài còn khai do cãi nhau và bị bạn gái tên A. (học sinh lớp 12, trường THPT Lý Thường Kiệt, huyện Hòa Thành) chia tay nên bị cáo nghĩ ra “chiêu” dùng dao lam và dao rọc giấy tìm những nữ sinh đi học một mình để rạch mông, đùi, nhằm làm cho A. lo sợ phải để Tài đưa đón đi học.

Theo cáo trạng, ngày 7.3.2011, Tài “hen” cùng Phạm Thanh Duy chở nhau đi tìm nữ sinh để rạch quần. Khi xe đến KP2, P.3, TX Tây Ninh, cả hai gặp em N.T.H, học sinh lớp 8 trường THCS thực nghiệm Tây Ninh, mặc đồng phục quần tây, áo sơ mi trắng đi xe đạp. Duy cho xe áp sát để cho Tài dùng dao cắt giấy rạch vào mông trái em H., làm rách quần tây dài 12 cm và gây ra vết thương dài hơn 10 cm. Chỉ từ 6 giờ 30 đến 6 giờ 45 phút sáng cùng ngày, Duy chở Tài thực hiện thêm 3 vụ rạch quần khác. Nạn nhân đều là nữ sinh cấp 3 trên địa bàn TX Tây Ninh.

Sáng hôm sau, do Duy bận nên Tài một mình đi gây án. Để thực hiện hành vi, Tài dùng tay phải điều khiển tay ga và dùng tay trái cầm dao cắt giấy rạch đùi các em học sinh. Một mình Tài đã thực hiện 4 vụ liên tiếp trong buổi sáng hôm đó. Chiều cùng ngày, Duy chở Tài thực hiện tiếp 3 vụ. Nạn nhân đều là học sinh của các trường THPT trên địa bàn huyện Hòa Thành và TX Tây Ninh.

Thực hiện đến 11 vụ mà “chưa thấy bạn gái sợ”, ngày 9.3, Tài rủ Phan Ca Li tham gia (do lúc này Duy sợ bị bắt nên rút lui). Ca Li đồng ý và kêu thêm Võ Lê Hoàng Ngữ tham gia.

Ngày 10.3, Tài đưa cho Ca Li và Ngữ 150.000 đồng để đổ xăng và uống cà phê, rồi đi tìm A. để rạch quần. Tìm không ra A., Tài chỉ đạo: “Rạch ai cũng được”. Thấy một phụ nữ mặc váy đi trên đường, Ngữ áp sát để Ca Li dùng dao rạch vào đùi trái người phụ nữ này (chưa xác minh được lai lịch). Rạch xong, Tài thưởng cho Ca Li và Ngữ 300.000 đồng. Tiếp đến, từ ngày 12.3 đến ngày 15.3, Tài, Ngữ và Ca Li thực hiện thêm 6 vụ nữa.

Đến ngày 18.3, quyết tìm cho ra A. để rạch quần, Tài phân công cho Ngữ và Ca Li án ngữ trước trường THPT Lý Thường Kiệt. Trong lúc chưa kịp ra tay thì bị Công an huyện Hòa Thành ập đến bắt giữ cùng với tang vật (dao rọc giấy, dao Thái Lan, dao thái thịt cùng với áo khoác, khẩu trang…). Tại Cơ quan điều tra (CQĐT), Ca Li và Ngữ đã khai ra chủ mưu là Tài “hen”.

Hậu quả khôn lường

Tại phiên tòa, khi được thẩm vấn hành vi dùng dao để rạch quần nữ sinh (đến ngày bị bắt Tài còn chế tạo cả hung khí có gắn 7 lưỡi lam để tăng thêm cảm giác, nhưng y chưa kịp sử dụng thì bị bắt - PV), các bị cáo đều khai nhận rất "tỉnh", không nhận ra tội, “thấy bình thường và không cảm thấy tội lỗi” (lời khai của Phạm Thanh Duy - PV)...

Theo lời kể của một số nạn nhân, trong lúc gây án tất cả bị cáo đều mang khẩu trang và đội mũ bảo hiểm nên họ không thể nhận mặt kẻ gây án. Trong số 18 vụ mà Tài cùng đồng bọn gây ra, CQĐT xác định 12 nạn nhân (đều là nữ sinh), trong đó có 10 trường hợp giám định tỷ lệ thương tích 0,4% và 2 trường hợp 12%. Chưa hết, sau khi thực hiện xong hành vi rạch quần, Tài cùng đồng bọn còn bóng gió đe dọa: “Bọn tao mới ra tù, máu có nhiễm HIV đã lây qua tụi bây”, khiến nạn nhân xấu hổ, hoang mang lo sợ, không dám đi học, còn mọi người xung quanh không dám đến gần.

Theo nhận định của chủ tọa phiên tòa cũng như trong phần luận tội của đại diện Viện kiểm sát, thì hành vi của các bị cáo trên là bệnh hoạn, dã man, tàn độc, nhằm thỏa mãn mục đích đê hèn, bỉ ổi đối với các nữ sinh ở tuổi vị thành niên.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Thành Tài mức án 10 năm tù giam, Phạm Thanh Duy 6 năm tù giam, Võ Lê Hoàng Ngữ 4 năm 6 tháng tù giam, Phan Ca Li 15 tháng tù giam. Ngoài ra, Tài còn có trách nhiệm thay các bị cáo khác bồi thường các bị hại trên 71 triệu đồng, bị tịch thu phương tiện gây án (2 xe gắn máy, trong đó có 1 xe SH của Tài)...

Xuân Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.