Truy tố nguyên sĩ quan công an tiếp tay chuyển ma túy vào trại giam

23/04/2011 01:15 GMT+7

Hôm qua 22.4, Viện KSND tỉnh Nghệ An cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn Miên - nguyên trung tá công an cùng một số bị can khác về tội buôn bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, trong thời gian làm quản giáo tại Trại tạm giam số 3 (Bộ Công an) đóng tại huyện Tân Kỳ (Nghệ An), ông Miên đã cùng hai phạm nhân khác thụ án tại đây nhiều lần mua heroin từ bên ngoài vào bán cho các phạm nhân trong trại giam. Cụ thể hai phạm nhân Trương Đình Thông và Nguyễn Quang Cường đã gửi tiền qua trung tá Miên, sau đó ông Miên chuyển tiền cho Hoàng Nghĩa Đồng (ngụ ở xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) để Đồng mua ma túy đưa vào trại giam. Sau khi nhận được ma túy, Thông và Cường chia nhỏ ra thành nhiều gói đem bán cho các phạm nhân khác.

Khoảng giữa tháng 5.2010, ông Miên chuyển cho Đồng và vợ là Nguyễn Thị Hà 4 triệu đồng để mua 2 chỉ heroin. Đồng ngụy trang bằng cách cắt đế dép nhựa giấu số heroin vào đó kèm một số chai dầu gội đầu gói thành quà gửi qua đường bưu điện để ông Miên chuyển cho Thông và Cường. Ngày 19.5.2010, khi gói quà vừa được chuyển đến Trại giam số 3 thì bị Công an huyện Tân Kỳ phát hiện.

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.