"Ngày thứ sáu tốt lành"… đẫm máu ở Syria

23/04/2011 15:23 GMT+7

(TNO) Ít nhất 72 người đã thiệt mạng trong cuộc phản đối mang tên “Ngày thứ sáu tốt lành” tại Syria vào thứ sáu (22.4), AFP đưa tin.

 
Đoàn người biểu tình tại Syria hôm thứ sáu (22.4) - Ảnh: AFP

Trong khi đó, theo Reuters, một nhóm những nhà hoạt động xã hội của Ủy ban Hợp tác địa phương đã gửi đến hãng thông tấn này một danh sách lên đến 88 người thiệt mạng trong ngày đẫm máu trên.

Cuộc "đổ máu" diễn ra tại nhiều thành phố, thị trấn ở Sybia khi Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho quân đội nã đạn và hơi cay vào những người biểu tình.

Sự việc xảy ra một ngày sau khi Tổng thống Bashar al-Assad dỡ bỏ luật khẩn cấp đã được thiết lập tại Syria từ năm 1963. Hàng ngàn người đã tụ tập và hô to khẩu hiệu đòi “tự do” và đòi tháo bỏ sự cai trị của Chính quyền ông Assad.

Sau khi sự việc xảy ra, hôm nay (23.4), các nhà lãnh đạo phương Tây đã lên tiếng chỉ trích Chính phủ Syria về hành động trấn áp đẫm máu trên.
 
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon cũng đã lên án hành động của Chính phủ Syria và yêu cầu một cuộc điều tra độc lập, minh bạch và có hiệu quả về sự việc này.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.