Bế mạc Hội nghị Học tập, quán triệt Nghị quyết ĐH Đảng XI

23/04/2011 01:09 GMT+7

Hội nghị Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng dành cho cán bộ chủ chốt và báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc T.Ư khu vực phía Bắc do Ban Tuyên giáo T.Ư phối hợp với Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức đã bế mạc sáng 22.4, sau hai ngày rưỡi làm việc.

Những quan điểm lớn, những nội dung cơ bản và mới trong các văn kiện về Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011), Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội (KTXH) 2011-2020, Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành T.Ư khóa X tại ĐH Đảng XI, Điều lệ Đảng (bổ sung, sửa đổi) đã được những người trực tiếp tham gia vào công tác soạn thảo các văn kiện trình Đại hội XI của Đảng truyền đạt, quán triệt sâu sắc tới các đại biểu tham dự.

Phát biểu kết luận hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: “Nội dung của các văn kiện Đại hội XI đều rất quan trọng. Trong Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011), các cán bộ chủ chốt, báo cáo viên cần nắm vững quán triệt 5 bài học kinh nghiệm lớn từ thực tiễn cách mạng Việt Nam, 8 đặc trưng của  xã hội chủ nghĩa mà nhân dân Việt Nam xây dựng, mục tiêu tổng quát khi kết thúc thời kỳ quá độ ở Việt Nam và mục tiêu đến giữa thế kỷ 21... Tương tự, trong nội dung Chiến lược phát triển KTXH 2011-2020, cần phân tích rõ để nắm rõ những thuận lợi và khó khăn trong giai đoạn này mà Việt Nam sẽ trải qua, sẽ phải đối mặt, cũng như nắm vững 5 quan điểm phát triển, 3 khâu đột phá chiến lược, 12 nội dung trong định hướng phát triển KTXH...”.

Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư đề nghị lãnh đạo các địa phương, đơn vị cần nghiên cứu kỹ lưỡng các nội dung văn kiện, Nghị quyết ĐH XI để nắm vững và vận dụng sáng tạo trong thực tiễn cho phù hợp, hiệu quả.

N.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.