Trung Quốc: 251 học sinh nhập viện sau khi uống sữa

23/04/2011 17:10 GMT+7

(TNO) 251 học sinh (HS) tại một trường học ở tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) đã nhập viện sau khi uống sữa, Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ giới chức địa phương vừa cho hay.

Trong số các trường hợp nhập viện nói trên, có 16 HS mắc phải những triệu chứng như sốt, đau bụng và tiêu chảy sau khi uống sữa. Tân Hoa xã nói đây là sữa hiệu Mông Ngưu.

Các HS này thuộc trường Tiểu học Trung tâm thị trấn Ngư Hà, thuộc quận Du Dương, TP Du Lâm của tỉnh Thiểm Tây.  

Loại sữa trên do sở giáo dục địa phương thu mua và cấp phát cho HS các trường ở địa bàn quận vào mỗi sáng.

"7 giờ 40 phút sáng 20.4, thầy cô phát sữa cho cả lớp, nhưng chỉ một lúc sau khi uống, có một bạn đột ngột đau bụng dữ dội, rồi nhiều bạn khác cũng đau y như vậy. Có bạn bị sốt, có bạn bị tiêu chảy nên phải nhập viện cấp cứu", một HS lớp 4 của trường trên kể lại với Tân Hoa xã.

Phó hiệu trưởng trường này cho biết, toàn trường có 971 HS, vào lúc 7 giờ 40 phút sáng 20.4, giáo viên phát sữa Mông Ngưu cho các em HS, và lúc đó có 749 em uống. Khoảng 20 phút sau thì 16 HS đột ngột đau bụng, sốt, tiêu chảy... và đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tiếp đó, hơn 200 em khác cũng được đưa vào 3 bệnh viện khác nhau để theo dõi.

Phó hiệu trưởng này khẳng định, đây không phải là lần đầu HS trường ông uống loại sữa trên, nhưng đây là lần đầu tiên các em HS gặp phải tình trạng như thế.

Theo Tân Hoa xã, hạn sử dụng số sữa trên vẫn còn khoảng 6 tháng.

Được biết, tại quận Du Dương, sữa Mông Ngưu được phát cho các trường ở khu vực nông thôn còn sữa Y Lợi được cấp cho trường ở thành thị.

Trước đây, hai công ty sữa Mông Ngưu và Y Lợi đã từng có những xung đột nhất định.

Vào ngày 22.10.2010, Công ty sữa Mông Ngưu (có trụ sở tại khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc) đã chính thức lên tiếng xin lỗi sau khi thừa nhận một nhân viên của họ đã ngụy tạo tin đồn nhằm bôi nhọ danh tiếng của Y Lợi.

Tuy nhiên, Công ty Mông Ngưu cũng tố cáo Tập đoàn Y Lợi đã từng chi hàng trăm ngàn USD để thuê một công ty quan hệ cộng đồng phát tán những “thông tin tiêu cực” về Mông Ngưu từ năm 2003 đến 2004.

Hiện các cơ quan chức năng Trung Quốc đã vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.