Gặp chàng trai nhại giọng hàng chục ca sĩ

22/04/2011 16:14 GMT+7

(TNO) Chiều 22.4, Mai Quốc Việt, chàng trai gây sốt trên cộng đồng mạng trong hai ngày qua nhờ tài hát nhại giọng của hàng chục ca sĩ nổi tiếng, đã có cuộc trò chuyện hết sức thú vị cùng Thanh Niên Online.

 Nghe Quốc Việt nhại giọng ca sĩ
 Quốc Việt hát bài Cát bụi bằng giọng của các ca sĩ (nguồn Youtube)

Bỗng dưng nổi tiếng

“Hôm qua 21.4 là ngày vô cùng đặc biệt đối với mình. Mình không ngờ đoạn video clip về buổi biểu diễn hát nhại giọng đó lại thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người đến vậy!”, Quốc Việt (đang học tại trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng TP.HCM) hồ hởi mở đầu câu chuyện.

Quốc Việt nói đoạn video clip trên chỉ quay lại lúc Việt biểu diễn ngẫu hứng để giúp vui cho khán giả, nhưng không ngờ mỗi khi cất tiếng, khán giả lại ồ lên thích thú sau từng câu hát.

 
Mai Quốc Việt, sinh năm 1988 ở Đồng Tháp, hiện đang học tại trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng TP.HCM - Ảnh: Trí Quang

Đoạn video clip trên được quay hôm thứ ba (19.4) tại một phòng trà ở Hà Nội. Trong vòng 2 ngày qua đã có hơn 66.000 lượt xem clip, chưa kể các bản upload lại. Và con số này đang tiếp tục tăng.

“Hôm đó mình và các bạn trong nhóm It’s time đi Hà Nội chơi, tình cờ buổi tối có phòng trà mời nên tụi mình biểu diễn luôn”, Việt kể.

Việt chia sẻ, cách biểu diễn nhại giọng đã đến với Việt một cách bất ngờ trong một lần tập cùng các thành viên trong nhóm. Việt kể: “Lần nọ, mình đem bài Cát bụi ra tập, trong lúc ngẫu hứng, mình hát vui bằng giọng của nhiều ca sĩ thì các bạn trong nhóm thấy rất lạ tai và hứng thú, nên đề nghị mình biểu diễn luôn trong một số buổi diễn. Và trong đêm hát ở Hà Nội hôm 19.4, mọi người rất ủng hộ”.

Nhóm nhạc It’s time gồm 3 thành viên của Việt rất thường biểu diễn tại quán cà phê của ca sĩ Siu Black. Tại đây, ca sĩ Phương Thanh và ca sĩ hải ngoại Jimmy Nguyễn đã từng đích thân lắng nghe Quốc Việt hát nhại giọng của cả hai qua bài Cát bụi (của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn).

 
Quốc Việt (giữa) biểu diễn trong đoạn video clip thu hút hơn 66.000 lượt xem trong hai ngày qua - Ảnh: Chụp lại từ Youtube 

“Cả anh Jimmy Nguyễn và chị Phương Thanh đều lăn ra cười và tỏ ra thích thú sau khi nghe mình nhại giọng của hai anh chị. Riêng anh Jimmy thì nói “hôm nay tôi có dịp soi lại giọng ca của mình ngay tại đây”. Nghe câu đó mình cảm thấy rất vui”, Việt tâm sự.

Việt nói không thể nhại giọng giống hoàn toàn được mà chỉ bắt chước cách nhả chữ, điệu bộ và cái thần nổi bật của từng ca sĩ để khán giả bắt gặp và nhận ra được đó là ai.

Không chỉ có tài nhại giọng hàng chục ca sĩ nổi tiếng, Việt còn có khả năng giả tiếng êm ả, thống thiết của đàn bầu và tiếng du dương của kèn saxophone.

Có tài nhại giọng từ nhỏ

Đoạn video clip trên được quay hôm thứ ba (19.4) tại một phòng trà ở Hà Nội. Trong vòng 2 ngày (21.4 -22.4) đã có hơn 66.000 lượt xem, chưa kể các bản upload lại. Và con số này đang tiếp tục tăng. Việt nói: "21.4 là ngày vô cùng đặc biệt trong đời mình".

Quốc Việt vốn đam mê dòng nhạc tiền chiến, nhạc Trịnh Công Sơn và thể loại nhạc ballad từ nhỏ, hồi còn là học sinh ở quê Đồng Tháp.

Năm 2007, Việt thi đậu vào trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn nhưng một thời gian sau, Việt không tiếp tục theo đuổi vì thấy không phù hợp. Sau đó, Việt vào học tại trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng TP.HCM.

Trước khi gia nhập nhóm It’s time đi diễn hằng đêm tại các phòng trà, quán cà phê như hiện tại, Việt thường đi hát solo nhạc tiền chiến, nhạc Trịnh... tại các tụ điểm ca nhạc.

 
Việt khẳng định sẽ cùng nhóm It's time nỗ lực để đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp - Ảnh: Trí Quang

Nhóm It’s time của Việt gồm 3 thành viên: Thảo, Tuận và Việt. “Cả ba đều có thể thay nhau hát và chơi nhạc cụ theo phong cách acoustic, tức nhạc cụ mộc không dùng điện. Ban nhạc của mình biễu diễn chỉ cách khán giả một bước chân thôi”, Việt cho biết.

“Quan sát trên đoạn video clip, hình như hễ mỗi lần thay đổi giọng ca của từng ca sĩ, Việt đều vuốt mũi một cái. Có gì bí ẩn đằng sau hành động đó?”, nghe phóng viên Thanh Niên Online hỏi vui, Việt đáp ngay: “Thật ra là không có bí ẩn gì cả. Chỉ là thói quen của mình thôi. Hồi học lớp 5, mình đã từng nhại giọng một giáo viên dạy nhạc trong ngày thi và hát y chang, thầy nghe xong khoái quá, cho 10 điểm luôn!”.

Tuy gây sốt trên cộng đồng mạng trong hai ngày qua nhờ video clip hát nhại giọng của hàng chục ca sĩ, nhưng Việt khẳng định tài lẻ đó chỉ dùng để thay đổi không khí, giúp vui cho khán giả trong các đêm diễn.

“Mình và các bạn trong nhóm It’s time đang nỗ lực để đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp và phong cách chính thống. Còn kiểu hát nhạc nhại thì chỉ dùng trong những lúc ngẫu hứng và đặc biệt là khi khán giả yêu cầu”, chàng trai sinh năm 1988 bày tỏ.

Theo đánh giá của Vũ Khắc Tuận, một trong ba thành viên của nhóm It's time, Việt là người rất dễ mến và thân thiện.

Tuận nói: "Mình vốn là người nóng tính, còn Việt thì ôn hòa, dễ gần hơn. Do vậy mình coi Việt như em trai của mình vậy. Về chuyên môn thì Việt có chất giọng ấm áp, truyền cảm. Còn riêng về tài lẻ hát nhại giọng thì mình với thành viên còn lại là Thảo phải vận động suốt, Việt mới dám biểu diễn đó chứ. Ngoài ra, Việt cũng là tay trống cừ khôi của nhóm đấy".

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.