Cần chấn chỉnh hoạt động gia sư

22/04/2011 23:58 GMT+7

Loạt bài Bát nháo dịch vụ gia sư đăng trên Thanh Niên vừa qua đã nhận được rất nhiều ý kiến bức xúc của bạn đọc, đặc biệt là các sinh viên và phụ huynh.

Tình trạng phổ biến

Tình trạng bát nháo tại các trung tâm gia sư (TTGS) như bài báo đề cập hiện nay rất phổ biến. Tôi từng là một sinh viên đã nhiều lần gặp trường hợp dở khóc dở cười với TTGS. Khi chưa nhận suất dạy thì họ niềm nở mời chào, đến khi thu được tiền thì họ làm khó, gây khó khăn cho sinh viên. Rất nhiều người đã mất tiền oan khi không có suất dạy nhưng không được hoàn trả lại tiền.

Tôi hiện là một giáo viên ở Đà Nẵng và ở chỗ tôi cũng có rất nhiều TTGS như thế. Qua đây, tôi mong các cơ quan chức năng sớm có biện pháp để chấm dứt tình trạng các TTGS "ma" để những sinh viên nghèo không phải mất tiền oan. Thái Thị Xuân (mebao_anhvevoiem@yahoo.com)

Cần xóa bỏ những TTGS lừa đảo

Em xin cảm ơn các anh chị đã viết bài này, một vấn đề rất bức xúc của sinh viên đi dạy thêm. Em cũng từng đi dạy thêm, khi tới trung tâm đóng tiền, nhận lớp thì được giải quyết rất nhanh, nhưng khi có trục trặc gì thì rất khó lấy lại tiền. Trong giấy nhận lớp, các điều khoản ghi rất mơ hồ. Vì vậy, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc để xóa bỏ những trung tâm lừa đảo như thế này. Nguyễn Ngọc Tài (taingoc_nguyen@yahoo.com)

Điều phi lý của ngành giáo dục

Là nhà giáo, khi muốn tổ chức dạy thêm ở nhà theo nhóm nhằm kiếm thêm thu nhập, bổ sung thêm vào nguồn lương ít ỏi, chúng tôi bị ràng buộc bởi rất nhiều quy chế, văn bản cấm đoán và phải đăng ký dạy với nhiều điều kiện khắt khe của ngành giáo dục. Thế nhưng nhan nhản trên mạng, báo chí, tờ rơi được quảng cáo và dạy tất cả các lớp từ 1 đến luyện thi đại học, luyện viết chữ đẹp, tin học, ngoại ngữ... Một người có trình độ chuyên môn thì không được dạy thêm, trong khi những người không đủ trình độ chuyên môn thì tha hồ dạy mà chẳng thấy ai cấm. Dương Văn Ngọc (dvngoc98@Gmail.com)

Đề nghị xử lý

Tôi từng đi nhận suất dạy kèm ở một TTGS và nhận thấy tình trạng như báo nêu không phải là hiếm. Những dịch vụ gia sư lừa đảo xuất hiện từ lâu và tràn lan nhưng chưa thấy tổ chức nào bị xử lý. Rất mong ngành giáo dục cần kết hợp với các cơ quan như công an, chính quyền địa phương... tiến hành kiểm tra hoạt động của tất cả các TTGS, kiên quyết xử lý các TTGS có dấu hiệu vi phạm. Nguyễn Đăng Khoa (dangkhoacdt2@gmail.com)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.