Khốn khổ vì muỗi

21/04/2011 22:39 GMT+7

Từ nhiều tháng nay, người dân cồn Giữa và cồn Tân Lập, P.Xương Huân, TP Nha Trang (Khánh Hòa) phải sống chung với cảnh muỗi bay từng đàn dày đặc vào nhà khi tối đến.

Chị Võ Thị Sí, ở cồn Giữa cho biết: “Buổi tối, bọn nhỏ ngồi học, phải đốt nhang dưới chân bàn, quạt máy chạy liên tục, nhưng vẫn bị đốt”. Ngoài việc bị muỗi tấn công, người dân phải thường xuyên chịu mùi hôi thối nồng nặc từ một nhánh sông Cái bốc lên. Ông Ngô Văn Hậu, ở cồn Giữa bức xúc: “Trước đây, nhánh sông này chảy ra cửa biển phía Bắc TP Nha Trang. Khi thực hiện dự án bờ kè sông Cái, đơn vị thi công san lấp, chặn dòng chảy nhánh sông này. Không có lối thoát, nước ứ đọng lâu ngày, gây ô nhiễm môi trường và tạo điều kiện để muỗi sinh sản. Đó là chưa kể đến việc hầu hết bà con ở đây sinh sống trên nhà sàn, mọi chất thải sinh hoạt đều xả xuống sông. Không có lối thoát, mặt nước ngày càng ô nhiễm”.

Một cán bộ UBND P.Xương Huân cho biết, khu vực này có khoảng 4.000 người sinh sống. Sau khi muỗi bùng phát, Trung tâm Y tế TP Nha Trang đã 2 lần phun thuốc nhưng vẫn không thuyên giảm. Ông Nguyễn Hơi, Đội Y tế dự phòng TP Nha Trang, cho biết việc cần làm hiện nay là khẩn trương khơi thông hệ thống cống rãnh, làm vệ sinh khu dân cư. Nếu không, nguy cơ dịch bệnh có thể xảy ra.

 Thiện Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.