Có 2 con gái, hạnh phúc nhất

22/04/2011 08:51 GMT+7

(TNTS) Bạn muốn có một gia đình vui vẻ, hạnh phúc? Hãy vui mừng khi bạn có 2 cô “công chúa”, vì một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Anh chứng minh rằng sinh 2 con gái chính là “chìa khóa” để đời sống gia đình hòa hợp, êm ấm.

Trang web www.bounty.com đã tiến hành khảo sát đời sống của 2.116 cặp bố mẹ có con ở tuổi 16 và dưới 16 bao gồm toàn con trai, con gái hoặc cả trai lẫn gái với số lượng khác nhau. Những cặp bố mẹ này được yêu cầu “chấm điểm” về thái độ, hành xử của con cái trong gia đình, bao gồm các yếu tố như sự quan tâm chăm sóc, khả năng thích ứng lẫn nhau, cách cư xử… 

Kết quả cho thấy những gia đình có 2 “công chúa” luôn giành được điểm cao nhất trong các tình huống, chẳng hạn như “biết đỡ đần bố mẹ”, “hòa thuận với nhau”, “ít ồn ào, cãi vã”… Ngược lại, những gia đình có 4 “công chúa” lại đạt điểm thấp nhất khi các ông bố, bà mẹ luôn đau đầu tìm cách dàn xếp các cuộc gây gổ, tị nạnh nhau giữa các con. 1/3 các cặp bố mẹ thậm chí còn thấy khó khăn khi phải thu xếp những tranh cãi này mỗi ngày.

 
Ảnh: Jupiterimages.com

Sự kết hợp hoàn hảo tiếp theo là gia đình 2 con gồm 1 trai, 1 gái khi có đến 86% cặp bố mẹ cho biết con cái mình ít gây gổ, tị nạnh nhau mà luôn hòa thuận, giúp bố mẹ dễ dàng thu xếp mọi chuyện. Chỉ có điều khi lớn lên, cả hai lại thiếu sự chia sẻ những sở thích chung vì khác biệt giới tính. Trong khi đó, gia đình có 2 con trai thì không đến nỗi tệ khi 2 anh em hay có sở thích chung, có thể trông nom lẫn nhau, thỉnh thoảng bố mẹ chỉ can thiệp khi có bất đồng.

“Nhắc nhở các con về niềm vui khi có anh, chị em cũng như tạo ra những thói quen sinh hoạt như ăn uống, chơi đùa chung cũng góp phần gắn kết tình cảm gia đình”, trang tin Metro dẫn lời Faye Mingo - người đại diện website nói trên cho biết. 

 Nhật Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.