Giảm béo phì, tăng trí nhớ

20/04/2011 15:44 GMT+7

(TNO) Nghiên cứu mới của các chuyên gia Mỹ cho thấy, việc giảm cân không những có thể giảm bớt nguy cơ mắc một số bệnh liên quan đến béo phì mà còn cải thiện trí nhớ, theo hãng tin Tân Hoa Xã

Nhóm khoa học gia thuộc Đại học Kent ở bang Ohio đã tiến hành các cuộc thử nghiệm ở 150 người mắc bệnh béo phì với thể trọng trên 130 kg, và so sánh họ với nhóm người khỏe mạnh.

Ở một số cuộc thử nghiệm, bao gồm kiểm tra trí nhớ, gần ¼ trong số đạt điểm thấp đến mức bị xem là không có khả năng học tập. Nhiều người trong số họ bị thêm một số vấn đề về sức khỏe khác, như huyết áp cao, tiểu đường típ 2 và ngừng thở khi ngủ.

 
Giảm béo phì đem lại nhiều lợi ích sức khỏe - Ảnh: AFP

Sau vòng thử nghiệm đầu tiên, 2/3 trong số những người tình nguyện tiến hành phẫu thuật giảm béo, với trọng lượng cơ thể giảm bình quân 23 kg.

12 tuần sau đó, các nhà khoa học lại kiểm tra tất cả những đối tượng này. Họ nhận thấy 109 người giảm cân ghi được điểm cao hơn, đặc biệt trong các cuộc kiểm tra về trí nhớ. Kỹ năng tổ chức của họ cũng được cải thiện.

41 người từ chối phẫu thuật đạt kết quả tệ hơn lần kiểm tra trước.

Theo giáo sư John Gunstad thuộc Đại học Kent, kết quả nghiên cứu cho thấy béo phì có thể gây tổn thương não, “đặc biệt là những phần có tác động quan trọng nhất đối với việc tập trung và học tập”.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.