Samsung lộ kế hoạch phát triển điện thoại mới

19/04/2011 13:13 GMT+7

(TNO) Sức mạnh xử lý của điện thoại di động đang được cải thiện đều đặn trong thời gian qua, nhưng Samsung vẫn muốn tăng cường thêm nữa.

Trang tin Tech News Daily dẫn nguồn báo Maeli của Hàn Quốc cho biết, một quan chức cấp cao của Samsung đã để lộ kế hoạch phát triển dòng điện thoại thông minh (smartphone) được trang bị bộ vi xử lý lõi kép 2 GHz.

 
Các kiểu smartphone của Samsung - Ảnh: Reuters

Không những vậy, Samsung còn dự định bán các bộ vi xử lý của mình cho các hãng sản xuất điện thoại thông minh khác. Dòng chip này có thể là một phần nhãn hiệu vi xử lý Exynos mà Samsung giới thiệu hồi tháng 2 năm nay.

Cũng theo tờ báo trên, một bộ xử lý lõi kép 2 GHz sẽ đưa điện thoại thông minh tiếp cận năng lực tính toán của một máy tính cá nhân. Những bộ vi xử lý lõi kép 1,2 GHz hiện nay đã gần đạt đến sức mạnh của bộ vi xử lý 1.6 GHz của netbook. Tuy nhiên, với thành quả cải tiến của Samsung, điện thoại thông minh có thể cạnh tranh với các bộ vi xử lý lõi kép trong laptop và máy tính để bàn.

Đương nhiên, mọi cải tiến về tốc độ đều có những tác động đáng kể đối với hiệu suất pin. Do vậy thế hệ smartphone sắp tới chắc chắn sẽ phải cố gắng để cân bằng giữa tuổi thọ pin và công suất xử lý. Bộ vi xử lý 2 GHz của Samsung sẽ cần các thuật toán quản lý năng lượng hiệu quả hơn để có thể tận dụng hết sức mạnh xử lý của nó.

Samsung hy vọng điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng bộ vi xử lý 2 GHz sẽ được tung ra thị trường vào năm tới.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.