Mưa chuyển mùa, TP.HCM lại ngập và tắc đường

19/04/2011 10:20 GMT+7

(TNO) Do ảnh hưởng của cơn mưa lớn chiều và tối qua, sáng nay 19.4, nhiều tuyến đường tại TP.HCM xảy ra ùn tắc giao thông và ngập cục bộ.

>> Mưa chuyển mùa ở Nam Bộ và Tây Nguyên

Tại nhiều nơi ở “vùng trũng” Q.Bình Thạnh như P.25, 26, 27, đường D2, D3, Ung Văn Khiêm, Nguyễn Xí, khu vực đài liệt sĩ (hướng ra bán đảo Thanh Đa)… nước ngập do cơn mưa lớn đêm qua vẫn chưa rút kịp gây khó khăn trong việc đi lại cho người dân.

Trên xa lộ Hà Nội (đoạn từ xa lộ Hà Nội đến ngã tư MK), phương tiện xếp hàng dài.

Tương tự, ùn tắc giao thông do người đi đường “né” các điểm ngập cũng xảy ra tại cầu vượt Gò Dưa đến ga Bình Triệu, Tân Thới Hiệp đến ngã tư Ga (Q.12), QL 13 (đoạn từ cầu vượt Bình Phước đến ngã tư Bình Triệu), ngã tư Tân Kỳ - Tân Quý, Cộng Hòa, Trường Chinh (Q.Tân Bình), Lũy Bán Bích (Q.Tân Phú)…


Tính đến 10 giờ ngày 19.4, giao thông trên QL 13 vẫn còn ùn ứ cả hai chiều do hệ quả của một số khu vực ngập cục bộ - Ảnh: Trần Duy

Cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên Online, thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, chiều và tối 18.4, mưa chủ yếu ở Bình Phước, Bình Dương, TP.HCM, Tây Ninh, Long An. Nhiều nơi có lượng mưa lớn. Điểm đặc biệt là do có rãnh áp thấp và gió Tây Nam đi ngang qua nên mưa chuyển mùa lần lượt xảy ra từ miền Trung, đến miền Nam, các tỉnh ĐBSCL. 


Sáng 19.4, nhiều đường hẻm tại Q.Bình Thạnh, nước vẫn chưa rút - Ảnh: Trần Duy

Tại Bình Phước, lượng mưa phổ biến 30 - 60mm. Lượng mưa ở Bình Dương cũng tương đương với Bình Phước, có một số nơi mưa rất to như Sở Sao (130mm), Tân Uyên (86mm).

Tại TP.HCM, vũ lượng mưa đo được ở hầu hết các quận, huyện từ 50 - 120mm. Một số khu vực có lượng mưa lớn là Q.1 (120mm), Nhà Bè (118mm), Tân Sơn Hòa (126mm).

Theo thạc sĩ Xuân Lan, trong thời kỳ chuyển mùa, cơn mưa chiều và tối 18.4 không có gì bất thường, hôm nay (19.4), nhiều tỉnh ĐBSCL sẽ có mưa chuyển mùa.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.