“Công nghệ” biến thịt heo thành thịt bò

19/04/2011 10:22 GMT+7

Chưa hết kinh hoàng vì “bột thịt nạc”, người tiêu dùng Trung Quốc đang phải đối mặt với vụ bê bối thực phẩm “cao thịt bò”, Thời Báo Hoàn Cầu ngày 18-4 cho biết.


Loại cao thịt bò được bày bán công khai ở các cửa hàng hóa chất tại Quảng Châu  - Ảnh: huanqiu.cn

“Cao thịt bò” là loại chất phụ gia có thể biến thịt heo thành thịt bò chỉ trong vòng ba phút đã được phát hiện bán tràn lan ở các tỉnh như An Huy, Phúc Kiến, Giang Tây và Quảng Đông trong những ngày qua.

Chất này được bày bán công khai với giá khoảng 40 nhân dân tệ (6,12 USD)/kg tại nhiều chợ sỉ ở các tỉnh trên. Không chỉ có “cao thịt bò” mà các loại phụ gia tương ứng có thể làm biến đổi tính chất các loại thịt gia súc gia cầm và hải sản cũng xuất hiện nhan nhản ở các nơi này nhưng không được sự kiểm soát của cơ quan chức năng. “Chỉ cần 2kg cao thịt bò và một số chất khác là có thể chế biến được 100kg thịt heo thành thịt bò trong tích tắc”- tờ Thời Báo Tin Tức dẫn lời chủ cửa hàng hóa chất ở Quảng Châu cho biết.

Truyền thông Trung Quốc dẫn lời giới chuyên gia cho biết trong hỗn hợp “cao thịt bò” là các hóa chất như acid amino, proteinum hydrolysatum, chất tạo mùi và một số hóa chất khác, nếu hấp thụ nhiều sẽ gây ngộ độc.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.