Căn hộ gần 320 triệu USD

19/04/2011 11:52 GMT+7

(TNO) 221 triệu USD là giá giao dịch của một căn hộ ở London (Anh). Mà đó chỉ mới là giá của “cái vỏ”. Chủ nhân của nó đã móc hầu bao thêm gần 98 triệu USD để trang trí nội thất!

Đó là một căn hộ penhouse 3 tầng với tổng diện tích sử dụng lên tới 7.620 mét vuông.

Theo tờ Atlantic Wire, căn hộ được bán từ năm 2007, nhưng giấy tờ chuyển nhượng chính thức tại các cơ quan nhà đất ở Anh chỉ mới được thực hiện hồi tuần trước.

Tên tuổi người mua được giữ bí mật. Tuy nhiên, tờ Guardian đưa tin các luật sư ở Ukraine đã được thuê cho phi vụ mua bán này. Riêng tờ Post Chronicle thì khẳng định người mua cũng mang quốc tịch Ukraine.

Căn hộ giá "khủng" kể trên nằm trong tòa chung cư One Hyde Park sang trọng bậc nhất London. Đó là công trình thiết kế của Christian và Nick Candy, 2 anh em nổi danh trong giới bất động sản cấp cao. Chung cư One Hyde Park nhìn ra công viên Hyde Park trứ danh của xứ sở sương mù. Nó được bao bọc bởi các lớp kính chống đạn và có rạp chiếu phim riêng.

Tờ Daily Telegraph đưa tin một đường hầm riêng được xây dựng từ One Hyde Park đến khách sạn Mandarin Oriental ở kế bên, tạo sự thoải mái cho các cư dân của tòa nhà tiếp cận với các dịch vụ “de luxe” của khách sạn 5 sao này. Đường hầm cũng tạo sự dễ dàng để 60 nhân viên khách sạn có thể phục vụ tận răng cho cư dân One Hyde Park 24/24.

Với giá bán 221 triệu USD, căn hộ penhouse kể trên - được gọi đơn giản là căn hộ A - trở thành căn hộ đắt nhất nước Anh.

Còn căn một phòng ngủ "bèo" nhất One Hyde Park cũng đã có giá 10,5 triệu USD.

Dưới đây là hình ảnh của một căn hộ 5 phòng ngủ điển hình ở One Hyde Park. Căn hộ này rộng 2.600 mét vuông, tức bằng 1/3 so với căn hộ A.

 
Ảnh: Real Estalker


Chung cư One Hyde Park - Ảnh: Getty Images

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.